Nov 6, 2020

Posted by in Giáo điển | 36 Comments

“ĐỆ TAM THẾ ĐA KIỆT KHƯƠNG PHẬT” WANKO YESHE BÀY RA “NỒI LẨU TÂM LINH” VỚI “128 TRI KIẾN XẤU ÁC VÀ SAI LẦM” GÂY NGỘ ĐỘC CHO CHÚNG SANH MÀ THỰC CHẤT BÊN TRONG LÀ GÌ?

 Một số trang mạng vì chưa đạt chánh kiến với 4 phương diện (1) tôn kính (2) thờ tự (3) luận điểm (4) giải thoát nên đã đăng bài “128 quan điểm xấu ác và sai lầm” chễm chệ ở chỗ dễ bắt mắt,  chứng tỏ “sức nặng” của bài này trên trang nhà của họ.  Tuy nhiên, khi vào đọc thì thật sự tôi thấy đây đây sao giống như một “nồi lẩu thập cẩm” mà người nấu cứ tiện tay thêm vào đủ thứ nguyên liệu – trong đó thứ nào thích thì cứ vung tay cho nhiều, cho theo kiểu “vô tội vạ”, chứ không để ý đến cái vị cốt lõi, thật dễ khiến cho người “ăn” phải bị trúng thực hay ngộ độc trầm trọng – một bài giảng về Phật pháp nhưng lại sai lệch quỹ đạo chánh pháp, bộc lộ tâm ý chủ quan, cuồng ngôn lộng ngữ, đề cao thần thông ma mị, tà kiến,…. quả thực 128 quan điểm này đúng là sai lầm và xấu ác cho chúng sanh!

Trong số 38 tri kiến xấu ác và 90 tri kiến sai lầm này, nổi trội lên một chủ đề dày cộm (1) các tri kiến nhận định về người thầy dạy đạo mà Wanko Yeshe đưa ra rất nhiều những tiêu chí, những đặc điểm không trích dẫn từ thánh giáo mà toàn dựa trên tâm ý chủ quan của ông ta; tiếp đó là (2) các tri kiến đậm đặc chất tà kiến khi lạm bàn về năng lực siêu nhiên, phô diễn thần thông, quỷ thần ma mị và (3) sự lộ liễu cổ súy cho chữ Hiếu thế gian, chính là đặc trưng văn hóa tâm linh của người Tàu; cùng với đó là (4) những tri kiến cực đoan hạ thấp năng lực tu tập của chúng sanh, xây nên những tường rào mặc cảm khiến họ ngăn ngại bước đến với cánh cổng Phật pháp khi nói về giới luật một cách hà khắc, áp đặt.

1. PHỦ NHẬN THÁNH GIÁO, TỰ Ý LẬP NGÔN VỀ CÁC TIÊU CHÍ NHẬN ĐỊNH NGƯỜI THẦY DẠY ĐẠO

Wanko Yeshe dành hơn một phần ba trong 128 tri kiến này để nhận định về người thầy dạy đạo, trong đó là 13/38 tri kiến xấu ác và 33/90 tri kiến sai lầm. Nhìn vào đây có thể thấy được sự chú trọng của tác giả cho chủ đề này, cũng có thể thấy được sự ẩn tàng của chiêu trò “dìm người nâng mình” đến từ người tự xưng là Phật.

1.1 Tự phong mình là Phật, là bậc đạo hạnh linh thánh?

Điển hình như các tri kiến số xấu ác số 6 “Tri kiến cho rằng một người có thể mạo danh một vị Phật hoặc vị Bồ Tát để truyền bá giáo Pháp”, số 38 “Tri kiến cho rằng, việc tự gọi bản thân là một vị Phật hay Bồ Tát trước mặt các đệ tử của con là chấp nhận được”, tri kiến sai lầm số 26 “Tri kiến cho rằng, việc coi một người không có sự thực chứng linh thánh và Bồ đề tâm như là một bậc thánh nhân thực thụ là chấp nhận được.”, số 75 “Tri kiến cho rằng, ai đó nắm giữ một chứng nhận được phát hành bởi một pháp vương vĩ đại thì chắc chắn là bậc thánh nhân vĩ đại”: phải chăng Wanko Yeshe đang ngầm khẳng định và tuyên bố rằng bản thân đã được “thực chứng” là một vị Phật tái sanh, chẳng cần phải mạo danh Phật hay Bồ tát gì, và sự thực chứng không nhất thiết phải từ một pháp vương vĩ đại – để “phân trần” cho việc những “chứng thực” ông ta nhận được là một tuyển tập tổng hợp những lời chúc mừng từ nhiều thầy tu đạo Phật dành cho một quyển sách của mình, cộng với một nghị quyết chứng nhận của một cơ quan thế tục là Hạ viện của Mỹ?

Tiếp theo đó, ở tri kiến xấu ác số 18, 19, 28, tri kiến sai lầm số 25, 35, Wanko Yeshe đưa ra những điểm để phủ bác một bậc đạo hạnh linh thánh, một thánh nhân vĩ đại nhưng chung quy lại dẫn người đọc đến kết luận rằng chính ông ta mới là một bậc đạo hạnh linh thánh, dù không quá nổi tiếng (nói trắng ra là mờ mịt danh tiếng), dù không có nhiều tác phẩm tâm linh (nói chính xác là chỉ được biết đến với mỗi bài giảng về 128 quan điểm này và cuốn sách tự thuật, tự phong mình là Phật kia).

1.2 Phủ nhận thánh giáo – Wanko Yeshe tự bộc lộ bản chất!

Rồi, chính từ việc mặc nhiên tự mãn vị thế của mình là một vị Phật tái sanh, một bậc đạo hạnh linh thánh đã được thực chứng, ông ta đưa ra một loạt những tri kiến để nhận định về thầy dạy đạo và về mối quan hệ sư – đệ (tri kiến xấu ác số 21, 30, 31, 33, 34, 35, 37, tri kiến sai lầm số 7, 29, 38, 39, 40, 42, 46, 48, 57, 58, 59, 62, 63, 68, 69, 70,71, 72, 74, 81, 82, 83) – hầu hết là tự ý lập ngôn hoặc là nhai lại, xào nấu lại mà không hề dẫn ra một căn cứ, trích dẫn từ Thánh giáo lượng, đặc biệt là tri kiến sai lầm số 73. Một tác phẩm chuẩn mực như “Năm mươi kệ tụng sùng kính Đạo sư” từ một bậc Thánh tăng như ngài Mã Minh đã chuyển tải trọn vẹn, toàn triệt những điều cần biết, cần làm trong mối quan hệ Đạo sư – đệ tử mà trong mắt của Wanko Yeshe lại lộ ra nhiều sơ hở, không đáng để tuân theo, không đáng để một “vị Phật tái sinh đã được thực chứng” dựa vào đó mà giảng luận, thậm chí còn phải để ông ta bổ sung tiêu chí nhận định Đạo sư – dựa trên hành động có phù hợp giáo pháp hay không, có mắc phải những quan kiến xấu ác và sai lầm mà Wanko giảng dạy hay không? Mô Phật, quả thực trình độ loạn ngữ, ngông cuồng, hoang tưởng của người này thực cũng chẳng thua kém sự chế tác “6 đại tông chỉ” của một “thượng nhân” đồng hương và đều gợi cho người xem nhớ tới một trong những đặc trưng của kẻ bị quỷ cao cấp (hoàng tộc quỷ vương hoặc chính quỷ vương) gá vào, đó chính là cái tôi rất lớn, toàn tự xưng mình là tiên, thánh, Phật hạ phàm!

2. RAO GIẢNG TÀ KIẾN, CỔ SÚY THẦN THÔNG, MA MỊ

Không phải chỉ bàng bạc mà là đậm đặc nơi 128 quan điểm này của Wanko Yeshe chất tà kiến, ma mị khi người xem liên tục bắt gặp những tri kiến nói về năng lực siêu nhiên, ma quỷ, phô diễn thần thông (22/128 tri kiến).

2.1 Không có chánh kiến trong tôn kính, thờ tự

Trong đó, hai tri kiến sai lầm số 64 “Tri kiến cho rằng, một bậc thánh nhân đạo hạnh không cần thiết phải kính trọng và cúng dường cho những vị thần địa phương và thổ địa”, 65 “Tri kiến cho rằng, những bậc là hoá thân của một vị Phật hoặc Bồ Tát thì không cần tôn kính hình ảnh của những bậc thánh nhân khi đi vào chùa” thể hiện rõ sự tà kiến trong tôn tính, thờ tự và cả trong luận điểm khi Wanko Yeshe nói giảng sai lệch về việc người tu Phật lại đi tôn kính, lễ lạy thiên, thần, quỷ, vật, thật là một sự phỉ báng chánh pháp của đức Thế Tôn và dìm hàng vị trí cao quý của người con Phật, bậc Thái tử Hoàn Vũ.

2.2 Bộc lộ bản chất tà linh

Cùng với đó là một loạt các tri kiến sai lầm số 76, 77, 78 về việc sa đà vào thế giới huyền hoặc, ma mị khi cho rằng nên đưa tinh linh xấu ác lên cõi giới cao, dạy dỗ và giúp đỡ sửa chữa ma quỷ, cúng dường thức ăn cho la sát, quỷ đói, hay liên tục nhắc đến thần thông, năng lực siêu nhiên (tri kiến xấu ác số 1, 2, 27, 32, tri kiến sai lầm số 6, 9, 10,…). Nếu lướt đọc sẽ thấy dường như ở rất nhiều tri kiến Wanko đang dạy cho Phật tử đừng chú trọng thần thông, đừng để bị mê hoặc, tuy nhiên, nếu xem hết các tri kiến sẽ thấy tự ông ta đã rõ ràng phơi bày sự trước sau bất nhất, mâu thuẫn nội tại trong lập luận của mình, bởi nếu không nên tham đắm thần thông thì tại sao lại kêu gọi người tu Phật nên “quan tâm quá mức” đến các sinh thể vô hình ở cõi khác? Tại sao lại “xúi dại” chúng sanh cúng bái, thân cận với quỷ là loài gây hại, dễ mời mà khó đuổi? Tại sao lại lan man chém gió về “sự tiên đoán linh thánh” trong lễ quán đảnh kim cương chẳng khác nào linh môi lên đồng xem bói?… Đây khác nào chính là “lạy ông tôi ở bụi này”, là minh chứng sống động cho tri kiến xấu ác đầu tiên (tức là tội nặng nhất?) chính là “cho rằng thánh thần và ma quỷ là những bậc đạo sư dẫn tới giải thoát”!

3. TRÁ HÌNH TRUYỀN BÁ VĂN HOÁ TÂM LINH TRUNG QUỐC, CỔ SÚY CHỮ HIẾU TẦM THƯỜNG CỦA THẾ GIAN

Wanko Yeshe có những tri kiến thể hiện rằng chính ông ta mới là xấu ác và sai lầm, đúng nghĩa là một sứ giả muốn đem cái văn hóa tâm linh Trung Quốc đi “đồng hóa” người khác, tiêm sâu vào đầu Phật tử tư tưởng hủ lậu về chữ hiếu thế gian!

Ông ta cho rằng đó là xấu ác và sai lầm khi “cho rằng, cắt đứt khỏi sự bám chấp vào bản ngã đồng nghĩa với việc cắt đứt tình cảm dành cho cha mẹ mình” (tri kiến xấu ác số 12) và “cho rằng, việc kính trọng chư Phật và bậc đạo sư của con nhưng lại không hiếu thảo với cha mẹ là chấp nhận được” (tri kiến xấu ác số 22) và “cho rằng, con cái không cần phải hướng dẫn tử tế để cha mẹ có tri kiến đúng đắn” (tri kiến sai lầm số 41). Tôi thật sự không hiểu ông ta có nắm chắc được cái gì gọi là xả ly, có phân biệt được thế nào là luyến ái, thế nào là chữ hiếu trong đạo Phật hay không? Tôi càng thấy ngán ngẩm khi ông ta đem cha mẹ so sánh với chư Phật và đạo sư, một bên là quyến thuộc luân hồi chồng chất vô minh, phiền não một bên là quyến thuộc bồ đề đem lại ánh sáng chánh kiến, chỉ ra con đường giải thoát. Ngang đây tôi lại nhớ tới câu truyền miệng trong dân gian mà đã khiến bao nhiêu người con đã phải khổ lụy gồng mình “trả hiếu” thậm chí đánh đổi, hy sinh bản thân, đó là “cha mẹ là Phật sống trong nhà”! Coi cha mẹ là Phật nên phải hết mình phụng dưỡng, bất chấp giá nào cũng phải làm vui lòng toại ý cha mẹ dầu trái với mong muốn, nằm ngoài khả năng của mình, thậm chí dầu ý mẹ lời cha đó là sai trái, …?

Thêm vào đó, ngay cả Đức Phật cũng bảo rằng Phật không độ được người không có duyên với mình, vậy mà ông này bảo con cái phải “làm tất cả những gì có thể để chứng tỏ lòng hiếu thảo với cha mẹ, để cha mẹ được hạnh phúc, để khai trí cho họ và hướng dẫn họ một cách tử tế”!?! Ông ta lại muốn dùng chữ hiếu để “xiết” những người làm con tới mức nào đây, nhỡ đâu có những bậc cha mẹ chỉ thấy hạnh phúc khi bắt buộc được con mình phải từ bỏ việc tu Phật mà quanh quẩn ở nhà ôm chân phụng dưỡng họ thì sao? Nhỡ đâu dù có làm tất cả, bất chấp tất cả mà họ vẫn không thấy hạnh phúc thì sao? Phận làm con vì vậy rồi cũng phải “quay về cuộc sống gia đình” mà bỏ dở con đường tu tập giải thoát hay sao? Rồi, làm sao, lấy cái gì để khai trí và hướng dẫn cho họ một cách tử tế đây khi mà không quyết tâm xả ly, không nỗ lực trang bị cho mình tri kiến Phật pháp? Mà tri kiến Phật pháp ở đây là chánh kiến theo lời Phật dạy, theo lời chư thánh đức đạo Phật, chứ không phải những tri kiến quàng xiên mà người mang tên Wanko Yeshe này đàm huyền thuyết diệu đâu!

4. CỰC ĐOAN, GIỚI CẤM THỦ KIẾN, CẢN TRỞ CHÚNG SANH TU TẬP GIẢI THOÁT

Khi đọc 128 quan điểm mà Wanko Yeshe chỉ ra khiến tôi cảm thấy đạo Phật qua lời ông ta sao mà nhiều thứ cấm kỵ, cấm đoán, tội lỗi, những điều “khó chấp nhận” quá. Không phải chỉ ở 1, 2 điều mà hàng loạt những tri kiến (tri kiến xấu ác số 3, 5, 11, 20, 21, 29, … tri kiến sai lầm số 1, 2, 3, 4, 5, 28, 33, 34, 47, 86, 89, 90) thể hiện rõ rệt sự cực đoan, giới cấm thủ kiến nơi ông ta, đặc biệt là những dòng nhấn mạnh, “nắn gân”, “Chỉ có duy nhất một con đường đúng đắn trong tu hành. Nếu con làm theo những tri kiến xấu ác và/hoặc các tri kiến sai lầm mà không ngay lập tức sửa mình thì có thể từ thời điểm đó cho đến hết quãng đời còn lại con sẽ đánh mất tất cả cơ hội để nhận được Phật pháp đích thực, đánh mất tất cả những chánh pháp con đã từng thọ nhận và sẽ bị đọa xuống một trong ba cõi thấp mà không bao giờ có thể đạt được giải thoát. Vì thế, con tuyệt đối không được theo bất cứ tri kiến xấu ác và sai lầm nào đã được làm rõ trong ngày hôm nay. Không quan trọng việc con học theo giáo pháp nào, con thuộc dòng phái nào, nếu con theo các tri kiến xấu ác và/hoặc tri kiến sai lầm, thì đơn giản con là một kẻ ngoại đạo” đã dựng nên một bức tường ngăn cách đầy những mặc cảm, tự ti, sợ hãi cho người có lòng muốn bước đến với đạo Phật.

Trong đó, tri kiến sai lầm số 86 “Tri kiến cho rằng, việc trì tụng kinh điển mà không hiểu ý nghĩa là chấp nhận được”, Wanko Yeshe nói rằng “Trước khi trì tụng một bản kinh, người ta phải hiểu được nội dung của nó trước đã”, đây thật sự là một sự đánh đố và làm khó thậm chí là triệt đường người muốn tu tập Phật pháp. Kinh điển đạo Phật bao la, uyên áo, liệu một chúng sanh bình thường có khả năng đọc rồi hiểu nội dung của bản kinh để sau đó mới trì tụng? Phật có dạy đọc tụng kinh điển mà không hiểu nghĩa thì có được phước lành, đọc tụng kinh điển mà hiểu được ý nghĩa thì có công đức, đọc tụng kinh điển mà hiểu được nghĩa ngoài lời kinh thì sinh trí tuệ, chứng tỏ sự lợi lạc của Phật pháp do Đức Phật từ bi để lại, dù chúng sanh căn cơ khác biệt, sự tiếp cận có tầng bậc khác nhau thì cũng đều nhận được lợi lạc tùy theo đó. Cớ gì Wanko Yeshe lại cực đoan đến như vậy, khác nào chặn hết đường của chúng sanh?

5. MỤC ĐÍCH THẬT SỰ?

Tôi tự tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này sau khi đọc tiếp tới tri kiến sai lầm số 90 “Tri kiến cho rằng một người đã thọ quy y chắc chắn là một Phật tử”, trong đó Wanko Yeshe khẳng định chắc nịch rằng “Chỉ những người tuân thủ các giới luật trong thực hành mới là Phật tử thật sự. Chỉ những người không phạm phải 128 tri kiến xấu ác và sai lầm này mới là những Phật tử tinh thuần, chính thống, xuất sắc và là những người tu dưỡng đạo đức sâu sắc. Điều này là cực kỳ quan trọng”.

Đến đây thì quả đúng là một cú “chốt hạ” tuyệt hảo cho việc rao giảng 128 tri kiến xấu ác và sai lầm – chỉ có ai không phạm phải 128 điều này mới là Phật tử thật sự. Mà 128 tri kiến này do ai nói ra – không phải Đức Phật, chư Thánh chúng, mà là Wanko Yeshe Norbu, người tự xưng là vị Phật tái sinh đã được thực chứng nói ra! Vậy thì, người mang tên Wanko Yeshe này có phải đang truyền bá đạo Phật – con đường giải thoát mà bao thế hệ người tu hướng tới theo gót bậc Từ phụ Thích ca Mâu ni Phật, hay là một “đạo Phật Wanko Yeshe” nào đó khác nữa, nơi đồ chúng phải rón rén như đi trên thủy tinh mỏng để khỏi phạm phải bất cứ tri kiến xấu ác hay sai lầm nào; phải vừa làm tròn hiếu đạo theo kiểu thế gian vừa phục tùng vị thầy cũng là vị Phật đã được “thực chứng”; phải quen dần cảnh huyền hoặc ma mị khi các sinh thể vô hình dường như quá gần gũi, quan tâm, …???

Quả là những luận điệu của một kẻ ngông cuồng, tôi mong rằng bản chất thật sự của tên sư Tàu này sẽ sớm được nhận rõ bởi đông đảo chúng sanh, để tránh cho họ khỏi lầm nghe, lầm tin mà tổn hại thân căn huệ mạng.

Cầu nguyện chúng sanh tĩnh thức trạng thái giác ngộ.

Om Mani Padme Hum.

Kiên Giang ngày 06/11/2020
Cao Diệu Giác Đăng
  1. Tịnh Pháp says:

    Dạ.Con kính bạch Thầy.Con đã đã đọc bài này rồi ạ.
    Con cầu nguyện Thầy Cô trụ thế lâu dài,lợi lạc chúng
    Sanh.
    Cầu nguyện cho tất cả chúng sanh tỉnh thức trạng
    Thái giác ngộ
    Cầu nguyện cho đất nước Việt Nam vượt qua thiên tai
    Dịch bệnh,lũ lụt, chóng đi qua
    Um Ma Ni Pê Mê Hum

  2. Mật Hồng Thức says:

    Kính Bạch Thầy,

    Con hoan hỷ đọc bài viết của huynh Cao Diệu Giác Đăng với những phân tích và trích dẫn cho thấy nhiều bất cập, tự ý lập ngôn tin vào tâm ý của mình, những quan kiến sai lầm làm cảng trở cho nhiều người khi muốn đến với Phật pháp bởi những quan kiến hà khắc, thiếu chuẩn sát và tính khách quan trong đạo Phật và không dựa trên nền tảng thánh giáo lượng. Chỉ là những quan kiến cá nhân, áp đặt do cá nhân ngài Wanko Yeshe Norbu chế tác ra,như một nồi lẩu thậm cẩm, giống như người đồng hương của mình ngài Tuyên Hóa chế tác ra 6 đại tông chỉ, hoàn toàn theo tâm cá nhân của mình khi chưa đắt thánh quả.

    Con cầu nguyện sức khỏe và sự trường thọ của vị Thầy vì lợi lạc chúng sanh.

    Cầu nguyện cho dịch bệnh Corona sớm được tiêu trừ.

    Cầu nguyện tất cả chúng sanh thành tựu hạnh phúc của Phật tánh.

    Om Mani Padme Hum.

  3. Mật Diễm says:

    Kính bạch Thầy.
    Con đã đọc bài viết rồi ạ.
    Con xin hoan hỷ tán thán thiện hạnh của đạo hữu Cao Diệu Mật Giác Đăng đã noi gương vị Thầy mà tác  pháp chiếu quang đến Wanko Yeshe Norbu bằng luận giải, luận chứng nhà phật giúp cho bạn đọc thấy được sự cuồn ngôn ,vọng ngữ , chủ quan trong tri kiến, mang tính cực đoan đậm chất huyền hoặc ma mị chẳng khác nào chẳng khác nào linh môi lên đồng xem bói quyến thuộc quỷ vương.Bởi là người ” mang sứ mệnh như lai” nhưng Wanko Yeshe Norbu lại đi tôn kính, lễ lạy thiên, thần, quỷ, vật, thật là “một sự phỉ báng chánh pháp của đức Thế Tôn và dìm hàng vị trí cao quý của người con Phật, bậc Thái tử Hoàn Vũ.Đây khác nào chính là “lạy ông tôi ở bụi này”, là minh chứng sống động cho tri kiến xấu ác đầu tiên (tức là tội nặng nhất?) chính là “cho rằng thánh thần và ma quỷ là những bậc đạo sư dẫn tới giải thoát” mà Đức Phật đã khuyến cáo ” Tin ta mà không hiểu ta tức là phỉ báng ta vậy”.
    Con cầu nguyện cho tất cả chúng sanh tỉnh thức với trạng thái giác ngộ.
    Con cầu nguyện cho sức khỏe và sự trường thọ của vị Thầy vì lợi lạc chúng.
    Con cầu nguyện cho bệnh dịch  corona sớm được tiêu trừ .
    OM AH HUM .

  4. Mật Phước says:

    Kính Bạch Thầy
    Con hoan hỷ tán thán công đức noi gương vị Thầy “tác pháp chiếu quang” của huynh Cao Diệu Giác Đăng cho Wanko Yeshe Norbu.
    Một món ăn quan trọng cần phải đảm bảo tính an toàn vệ sinh thực phẩm (Chánh kiến nhà Phật). Nồi lẩu thập cẩm “128 quan kiến sai lầm và xấu ác” với những nguyên :(1)Phủ nhận Thánh giáo, tự ý lập ngôn về các tiêu chí nhận định về người thầy dạy đạo (2)Rao giảng tà kiến, cổ súy thần thông ma mị (3)Trá hình truyền bá tâm linh Trung Quốc, cổ súy tầm thường của thế gian (4)Cực đoan, giới cấm thủ kiến, cản trở chúng sanh tu tập giải thoát ; đây quả thật đúng chất đặc sản của Trung Hoa, món ăn “Tàu” lao do Wanko Yeshe chế biến này gồm những loại thực phẩm hư thối (tà kiến) được nấu các thứ gia vị làm bằng hóa chất (cuồng ngôn, loạn ngữ) thì độc hại cho người ăn vô cùng. Thế mà ông ta không tự xưng mình là một đầu bếp – Đức Phật mà không hiểu căn bản (Chánh kiến) thực hiện món ăn. Lộ ra tay nghề của một kẻ tự nấu món ăn tự chế không đúng quy trình (Thánh giáo lượng), không biết kết hợp với những nguyện liệu liên quan thì còn thua xa những người “nấu cháo cho heo ăn” ở vùng nông thôn, vậy ông ta ảo tưởng mình là vua đầu bếp của thế giới – một đạo Phật của Wanko Yeshe mà chỉ dạy chúng sanh làm theo. Đúng là khoác lác như “quỷ”, vì loài đó hay đề cao mình là Phật; Bồ tát; Tiên; Thánh …giáng thế cứu người nhưng thực chất chỉ nổ văng miểng – bản chất hại người thiếu hiểu biết.
    Con mong rằng chúng sanh sớm nhận ra bản chất “sai lầm và xấu ác” của Wanko Yeshe để không bị hại đến thân căn huệ mạng của chính mình , như Đạo sư Khetsun Sangpo Rinpoche đã khuyến cáo :”Nhầm lẫn vị Thầy giống như uống nhầm thuốc độc. Nếu như thuốc độc giết chết một thân mạn thì vị Thầy giả mạo hại ta trong nhiều kiếp”.
    Com cầu nguyện sức khỏe và sự trường thọ của vị Thầy, vì lợi lạc của tất cả chúng sanh.
    Cầu nguyện cho dịch bệnh covid 19 sớm tiêu tan.
    Cầu mong tất cả chúng sanh có đức tính khiêm tốn và ý thức hỗ then.
    Om Mani Padme Hum.

  5. Mật Tú Viên
    Mật Tú Viên says:

    Kính bạch Thầy!
    Con hoan hỷ đọc bài viết tác pháp chiếu quang của huynh Cao Diệu Giác Đăng đối với những luận điểm tà kiến, tự ý lập ngôn của ông Wanko Yeshe Norbu được phơi bày trong “128 quan điểm sai lầm và xấu ác” của ông ta. Trong những tri kiến của mình, ông Wanko không dựa trên Thánh giáo lượng, nên dù ông ta nói nghe có vẻ hợp lý, dễ thuyết phục người nghe thì đó cũng không phải lời đáng tin, bởi phạm vào lỗi tin vào tâm ý mình mà đức Phật khuyến cáo, giống như “kẻ tà trí biện luận xảo quyệt làm mê hoặc” được nhắc đến trong “Luận phương tiện tâm” của Long Thọ Bồ Tát. Có những tri kiến trong 128 tri kiến của ông Wanko nêu ra rất có vấn đề. Như tri kiến xấu ác số 6 “Tri kiến cho rằng một người có thể mạo danh một vị Phật hoặc vị Bồ Tát để truyền bá giáo pháp”, ông ta giải thích “Những người có tri kiến này nghĩ rằng để truyền bá Phật Pháp và mang mọi người đến với Phật Pháp thì có thể sử dụng phương tiện thiện xảo nâng cao uy tín của mình bằng cách tự xưng là một vị Phật hay một vị Bồ Tát nào đó. Họ bảo với đệ tử và bạn bè của họ tuyên truyền họ là một vị Phật hay một vị Bồ Tát. Những ai tham gia hoặc chấp thuận hình thức này đều bị xem là rơi vào tri kiến xấu ác”. Tự xưng mình là Tối thượng Phật, Đức Phật Kim Cương Trì, vậy chẳng phải ông ta tự nhận mình đang rơi vào tri kiến xấu ác số 6 này hay sao. Còn nếu không phải tự xưng, nghĩa là ông cho rằng bản thân ông là “Đức Phật” thực sự, vậy ông Wanko đã quá ngã mạn bởi những điểm tà kiến, đi ngược lời dạy của Đức Phật của ông ta trong 128 tri kiến đã chứng minh điều ngược lại.
    Đệ cảm ơn huynh Cao Diệu Giác Đăng đã noi gương vị Thầy mà dũng mãnh tác pháp chiếu quang.
    Con thành tâm cầu nguyện vị Thầy nhiều sức khỏe, thân tâm an tịnh và trụ thế lâu dài vì sự lợi lạc của chúng sanh.
    Cầu nguyện huynh Cao Diệu Giác Đăng tinh tấn thực hành Pháp và thành tựu những ước nguyện chính đáng.
    Cầu nguyện đại dịch Covid 19 mau chóng bị tiêu trừ. Cầu nguyện đất nước thoát khỏi thiên tai lũ lụt. Mọi khó khăn sẽ được khắc phục.
    Om Mani Padme Hum.

  6. Mật Thúy says:

    Kính Bạch Thầy .
    Con đã đọc xong bài này rồi ạ.
    Mật Thúy hoan hỉ với thiện hạnh tác pháp chiếu quang của huynh Cao Diệu Giác Đăng dành cho Wanko Yeshe Norbu , qua bài này Mật Thúy hiểu được ông này đề cao chữ hiếu quá gì cha mẹ không phải người nào cũng tốt hết đâu có người ép giả con mình cho hoàn quốc chung quốc để lấy tiền ánh bạc bất con mình bỏ tu tập dù họ biết là từ ngày con mình tu tập thì tốt ơn rất nhiều nhưng họ lại tiềm cách cản trở Đức Phật ngày dạy chữ hiếu là 1 đại hiếu hướng dẫn cha mẹ mình tu tập đúng chánh pháp 2 viễn hiếu sống tốt không làm gì xấu hổ cha mẹ và giồng họ 3 tiểu hiếu là chăm sóc cha mẹ minh và cha mẹ bạn hữu khi ốm đau bệnh tật . Con cầu nguyện sức khỏe và sự trường thọ của vị Thầy vì lợi lạc của chúng sanh con cầu nguyện cho vi khuẩn corona xóm ngày được tiêu trừ Om Ah Hùm.

  7. Admin
    Cao Diệu Diệu Hằng says:

    Mô Phật!
    Diệu Hằng hoan hỷ với thiện hạnh và công đức tác pháp chiếu quang của đạo hữu Cao Diệu Giác Đăng.
    Quả thật, càng đọc càng thấy ông Wanko Yeshe Norbu xứng đáng với danh hiệu “đại đại nổ” và “đại hoang tưởng”. Con đường giác ngộ đức Phật chỉ ra không phải là nơi để bất kỳ ai lợi dụng để thỏa mãn cái tâm hoang tưởng, ngã mạn, lấy đạo tạo đời. Đức Phật và tất cả các vị Đạo sư chân chính noi theo đức Phật đang nỗ lực trong hoạt động giải thoát thông qua tâm bồ đề và trí tuệ để giúp hữu tình thoát khỏi tà kiến và lìa mê về giác. Nhưng ngược lại, ông Wanko Yeshe Norbu tuy lúc nào cũng tự hào vỗ ngực mình là Phật nhưng lại kéo chúng sanh vào vũng đen tà kiến. Hơn nữa, ông Wanko Yeshe Norbu chưa có tác phẩm trí tuệ theo đúng quỹ đạo chánh pháp. Chính trong 128 tri kiến xấu ác và sai lầm mà Wanko Yeshe Norbu tự ý lập ngôn soạn ra lại đầy rẫy tri kiến xấu ác và sai lầm của chính ông ấy. Vì vậy, ông ấy không đủ tư cách để hướng dẫn người khác, ông ấy nên tự học lại bài học cơ bản từ thế nào là chánh kiến, các phương diện của chánh kiến vì nếu không mặc áo chánh kiến sẽ không bao giờ bước được lâu đài giác ngộ. Mặc áo tà kiến chỉ loay quanh trong luân hồi lục đạo.
    Mong rằng ông Wanko Yeshe Norbu biết quán xét và điều chỉnh hành vi thân ngữ tâm, các tín đồ của ông ấy cũng nên trang bị chánh kiến để không tổn hại đến thân căn huệ mạng của bản thân.
    Con thành tâm cầu nguyện cho sức khỏe và trường thọ của Thầy vì đạo nghiệp hoằng dương chánh pháp.
    Cầu nguyện đạo hữu Cao Diệu Giác Đăng thành tựu mọi ước nguyện chính đáng.
    Cầu nguyện tất cả chúng sanh tĩnh thức với trạng thái giác ngộ.
    Cầu nguyện cho đất nước tránh khỏi thảm họa lũ lụt, mọi khó khăn sẽ vượt qua.
    Cầu nguyện nạn dịch covid 19 nhanh chóng tiêu trừ.
    Om mani padme hum.

  8. Mật Nguyệt Hà
    Mật Nguyệt Hà says:

    Kính Bạch Thầy
    Con hoan hỷ đọc bài viết của huynh Cao Diệu Giác Đăng với những luận chứng, luận cứ sắc nét , rõ ràng để tác pháp chiếu quang đến Wanko Yeshe Norbu .
    Con cầu nguyện cho sức khỏe và sự trường thọ của Thầy trong sự nghiệp hoằng dương chánh Pháp
    Con cầu nguyện cho chúng sanh hạnh Phúc thành tựu Phật tánh
    Cầu mong cho tất cả chúng sanh có đức tính khiên tốn và ý thức hổ thẹn
    Om mani padme hum

  9. Cao Diệu Chánh Tấn
    Cao Diệu Chánh Tấn says:

    Mô Phật!
    Đệ hoan hỷ với những chia sẻ của huynh Cao Diệu Giác Đăng trong bài viết này. Bài viết đã vạch trần bộ mặt xấu xa và thủ đoạn của Wanko Yeshe.
    Những điều mà ông ta nói thực là “một nồi lẩu thập cẩm” chứa đầy thuốc độc tà kiến bởi những điều ông ta đưa như ở tri kiến số 76, 77, 78 đều thể hiện một sự ma mị, huyền hoặc. Mà điều còn tồi tệ hơn là ông ta bảo người hành giả cúng dường thức ăn cho la sát, quỷ đói nữa chứ. Điều này thực là vô lý bởi điều căn bản nhất mà mỗi người Phật tử cần nắm rõ là “Quy y Phật không thờ Thiên Thần Quỷ Vật”. Ngay cả Ác độc Quỷ vương cũng đã phát nguyện trước Đức Phật là sẽ bảo vệ, không để tai họa ảnh hưởng tới người hành giả chân chính (kinh Địa tạng Bổn nguyện). Đằng này ông ta lại bảo làm ngược lại thì niềm kiêu hãnh linh thánh của người Phật tử là thái tử của Đấng Pháp vương Hoàn Vũ ở đâu!? chẳng lẽ ông ta có mối quan hệ thân thuộc với các loài la sát, quỷ đói!?
    Đó là chưa kể ông ta cho rằng nên đưa tinh linh xấu ác lên cõi giới cao, dạy dỗ và giúp đỡ sửa chữa ma quỷ thì quả thực là vô lý. Đức Phật cũng đã từng chỉ dạy trong kinh Tăng Chi Bộ rằng: “Ta là chủ nhân của nghiệp, là kẻ thừa tự của nghiệp, nghiệp là thai tạng, nghiệp là quyến thuộc, nghiệp là điểm tựa. Phàm nghiệp nào sẽ làm, thiện hay ác, ta sẽ thừa tự nghiệp ấy”. Như vậy, đã là kẻ làm điều xấu, gieo nhân xấu thì sẽ phải gánh chịu nghiệp quả xấu theo đúng luật tắc Nhân – Quả. Vậy thì tại sao tinh linh xấu ác lại có thể đưa lên cõi giới cao!? Những điều ông ta đưa ra không hề có trích dẫn Thánh giáo lượng mà hoàn toàn theo tâm ý chủ quan của ông ta, đi ngược lại với lời dạy của Đức Phật, ngược lại với luật tắc Nhân – Quả. Và qua những quan điểm mà ông ta đưa ra thì phải đặt dấu chấm hỏi lớn là ông ta có quan hệ thân thiết với các loài la sát, quỷ đói hay tinh linh xấu ác hay sao mà đưa nhiều lời bảo vệ, hỗ trợ như vậy!?
    Cảm ơn những chia sẻ của huynh Cao Diệu Giác Đăng đã vạch trần bộ mặt xấu xa của kẻ tà kiến đội lốt tu hành, giúp chúng sanh lìa mê về giác.
    Con thành tâm cầu nguyện vị Thầy mạnh khỏe và trụ thế dài lâu vì sự nghiệp hoằng dương chánh pháp.
    Cầu nguyện huynh Cao Diệu Giác Đăng hanh thông thế sự, thành tựu mọi ước nguyện chính đáng.
    Cầu nguyện tất cả chúng sanh thành tựu hạnh phúc của Phật tánh.
    Cầu nguyện cho đất nước tránh được thảm họa lũ lụt. Mọi khó khăn sẽ vượt qua.
    Om Mani Padme Hum.

  10. Cao Diệu Thanh Phương says:

    Kính bạch Thầy,

    Con đã đọc bài này của huynh Cao Diệu Giác Đăng.
    Con cảm tạ Thầy đã từ bi chỉ dạy và cảm ơn huynh Giác Đăng đã noi theo Thầy giương cao ngọn cờ chánh kiến.

    Con cầu nguyện sức khoẻ và sự trường thọ của Thầy vì lợi lạc chúng sanh.
    Cầu nguyện huynh Cao Diệu Giác Đăng hanh thông thế sự.
    Cầu nguyện cho chúng sanh thức tỉnh trong trạng thái giác ngộ.
    Cầu nguyện dịch bệnh Covid-19 sớm được tiêu trừ.
    Om Mani Padme Hum.

  11. Cao Diệu Tấn Giác
    Cao Diệu Tấn Giác says:

    Kính bạch Thầy!
    Con hoan hỷ tán tán với công đức viết bài tác pháp chiếu quang của huynh Cao Diệu Giác Đăng cho những tri kiến lầm lạc trong nồi lẩu tâm linh “128 quan điểm xấu ác và sai lầm” của Wanko Yeshe Norbu. Bài viết của huynh Giác Đăng đã phơi bày bộ mặt tà kiến của “vị Phật tái sinh tự phong” Wanko Yeshe trên 4 nội dung tà kiến “cốt lõi” là (1) phủ nhận Thánh giáo, tự ý lập ngôn về các tiêu chí nhận định người thầy dạy đạo; (2) Rao giảng tà kiến, cổ súy thần thông ma mị; (3) trá hình truyền bá văn hóa tâm linh TQ, cổ súy chữ hiếu tầm thường của thế gian và (4) cực đoan, giới cấm thủ kiến, cản trở chúng sanh tu tập giải thoát. Con thực sự “choáng váng” khi biết được mục đích thực sự của việc truyền bá đạo Phật của vị “Đệ tam thế đa kiệt khương Phật” này. Vị Wanko Ýehe này cần được học lại về chánh kiến trên cả 4 phương diện để không phải chịu những hậu quả trầm trọng như Bồ tát Long Thọ đã xác quyết. “128 tri kiến xấu ác và lầm lạc” được “vị Phật” này soạn ra lại chứa đựng quá nhiều những điều tà kiến xấu ác, lầm lạc. Thật nguy hiểm là văn bản này lại được rất nhiều trang mạng đăng tải, đặt ở vị trí trang trọng từ đó có thể đẩy vô số hữu tình vào con đường lầm lạc hại đến thân căn huệ mạng.
    Con thành tâm cảm tạ vị Thầy đã dương cao ngọn cờ tác pháp chiếu quang để con và chúng sanh hữu tình biết nhận rõ chân ngụy, chánh tà, không bị rơi vào lưới tà kiến do những tà sư, quỷ tỳ kheo giăng ra và có cơ hội giải thoát trong tương lai.
    Đệ cảm ơn huynh Giác Đăng về bài viết ý nghĩa lợi lạc. Cầu nguyện huynh thành tựu mọi ước nguyện chính đáng.
    Cầu nguyện đại dịch Covid-19 sớm được tiêu trừ, đất nước Việt Nam vượt qua mọi khó khăn về thiên tai, dịch bệnh. Cầu nguyện tất cả chúng sanh tỉnh thức với trạng thái giác ngộ.
    OM MANI PADME HUM

  12. Mật Bích Thủy
    Mật Bích Thủy says:

    Kính bạch Thầy !
    Con hoan hỷ tán thán thiện hạnh cũng như công đức tác pháp chiếu quang đả tà xây chánh của huynh Cao Diệu Giác Đăng đến ” 128 luận điểm sai lầm và xấu ác ” của ông Wanko Yeshe Norbu .
    Trong những tri kiến mà ông Wanko Yeshu Norbu đã đưa hoàn toàn không dựa trên thánh giáo lượng của Nhà Phật mà hoàn toàn dựa theo tâm ý mình mà lập ngôn ,để thỏa mãn cái tâm ngã mạn của mình mà áp đặt cho phật tử và các tông phái khác phải chấp hành những tri kiến xấu ác và sai lầm của chính bản thân ông ta .
    Đức Phật đã dạy trong kinh Hoa Nghiêm ” Mọi thiện pháp Không xuất phát từ tâm bồ đề đều là tà pháp ” trong khi các bậc Đạo Sư chân chính với lòng từ bi và trí tuệ cùng với tâm bồ đề không ngăn ngại ,nỗ lực không ngừng noi theo tấm gương của Đức Phật và các bậc toàn giác , áp dụng những lời dạy của Đức Phật để giáo hóa chúng sanh, cũng như mang nguồn ánh sáng chánh pháp đến với mọi chúng sanh ,hữu tình, để giúp họ thoát khỏi vòng vây của tà kiến để đến bến bờ giác ngộ và giải thoát .Còn ông Wanko Yeshe Norbu thì hoàn toàn ngược với quỹ đạo chánh pháp là đưa ra những quan kiến sai lầm ,cổ súy cho môn đồ của mình những hoạt động cúng kiếng Quỷ Thần ,thổ địa, sơn thần ,lễ bái và tưởng niệm quan công, biểu diễn và phô diễn thần thông .Vậy mà ông vẫn vỗ ngực xưng danh mình là Phật tái thế .
    Mong sao ông Wanko Yeshe Norbu sớm hồi tâm phản tỉnh mà quán xét lỗi lầm đừng gây nghiệp thêm nữa mà ảnh hưởng đến thân căn huệ mạng của mình và chúng sanh .
    Con xin thành tâm cầu nguyện cho sức khỏe và sự trường thọ của Thầy vì lợi lạc của tất cả chúng sanh.
    Cảm ơn huynh Cao Diệu Giác Đăng đã viết bài chia sẻ. Cầu nguyện cho huynh hanh thông thế sự viên thành mọi ước nguyện chính đáng.
    Cầu nguyện cho tất cả chúng sanh tỉnh thức trong mọi trạng thái giác ngộ.
    Cầu nguyện cho dịch bệnh covit 19 sớm được tiêu trừ.
    Om Mani padme hum !

  13. Mật Thiệu says:

    Mô Phật !
    Mật Thiệu hoan hỷ và tán thán thiện hạnh của huynh Cao Diệu Giác Đăng đã có bài tác pháp chiếu quang đến Wanko Yeshe Norbu. Qua bài này, huynh đã cho thấy được sự cuồng ngôn loạn ngữ, cùng với sự ngã mạn của Wanko Yeshe Norbu khi ông ta tự nhận mình là Phật tái sanh, ” tối thượng Phật “. Thật ngao ngán khi Wanko Yeshe Norbu cho rằng chỉ có ai không phạm phải 128 tri kiến xấu ác và sai lầm mới là Phật tử tinh thuần. Đây chẳng khác nào là hành vi cổ súy, rao giảng, dọa người khác thông qua ” tác phẩm” của ông ta. Mà 128 quan điểm này không dựa trên Thánh giáo lượng, toàn là do Wanko Yeshe Norbu tự ý lập ngôn mà cho đó là ” chân ngôn ” thì thật ảo tưởng. Mong rằng chúng sanh sẽ cân nhắc trước ” tác phẩm ” này của ông ta để tránh được những sai lầm khi sử dụng hàng kém chất lượng.
    Con cầu nguyện sức khỏe và sự trường thọ của vị Thầy vì lợi lạc chúng sanh.
    Cầu nguyện huynh Cao Diệu Giác Đăng hanh thông mọi việc.
    Cầu mong tất cả chúng sanh thành tựu hạnh phúc Phật tánh.
    Cầu nguyện dịch bệnh Corona sớm được tiêu trừ.
    Om mani padme hum.

  14. Mật Hữu Tâm says:

    Kính Bạch Thầy
    Con đã đọc bài viết này rồi ạ
    Con rất hoan hỷ và tán thán thiện hạnh,tác pháp chiếu quang và luận chứng,luận cứ,của huynh Cao Diệu giác Đăng đã vạch ra những sai lầm lộng ngôn, và tà kiến của ông Wanko Yeshe Norbu.
    Con thành tâm cầu nguyện sự trường thọ của vị Thầy vì lợi lạc cho tất cả chúng sanh ạ.
    Con cầu nguyện cho dịch bệnh Covid 19 mau chóng được tiêu trừ.
    Con cầu nguyện cho tất cả chúng sanh thành tựu hạnh phúc của Phật tánh.
    Om Mani Padem Hum

  15. Mật Mai says:

    Kính Bạch Thầy !
    Con đã đọc bài viết này rồi ạ.
    Con hoan hỷ tán thán thiện hạnh của huynh Cao Diệu Giác Đăng đã noi theo gương vị Thầy mà tác pháp chiếu quang dành cho Wanko Yeshe Norbu. Qua bài chia sẽ của huynh cho thấy Wanko Yeshe Norbu tự ý lập ngôn, tin vào tâm ý của mình mà không dựa theo thánh giáo lượng.
    Con cầu nguyện cho sức khỏe và sự trường thọ của Thầy vì lợi lạc chúng sanh
    Cầu nguyện cho đại dịch Covid19 sớm được tiêu trừ
    Cầu nguyện cho đất nước vượt qua thiên tai và dịch họa. Om Mani padme hum!

  16. Cao Diệu Tuyết Hoa says:

    Kính bạch Thầy,
    Con đã đọc bài này.
    Con hoan hỷ tán thán công đức tác pháp chiếu quang noi theo gương vị Thầy của huynh Cao Diệu Giác Đăng đến những lời tự ý lập ngôn, phủ nhận thánh giáo lượng, thậm chí rao giảng tà kiến của Wanko Yeshe Norbu.
    Chẳng những không có chánh kiến trong thờ tự khi tự mình tuyên bố hai trí kiến số 64 và 65 mà Wanko Yeshe còn làm “nổi bật” bản chất như của loài quỷ là cái tôi (bản ngã) lớn khi “dìm người” với các tri kiến số 18,19,28,25 và 35 để phủ nhận một bậc đạo hạnh linh thánh. Còn bản thân thì “nâng mình” lên với các tri kiến số 6, 38, 75 và 90 nhằm “chứng thực” bản thân là một vị Phật tái sanh. Chưa kể các câu trước đối lại với câu sau, phô trương thần thông và tự tin vào tâm ý của mình khi “ảo tưởng” bản thân là vị Phật mà chẳng có trích dẫn luân chứng luận cứ từ thánh giáo lượng. Qua những luận chứng luận cứ huynh Cao Diệu Giác Đăng đã đưa giúp chúng sanh, chúng con thêm lần nữa nhìn được bản chất thật, cũng như chúng con hiểu rằng không phải cái gì lấp lánh đều đồ quý, đừng nhầm lẫn cặn là vàng. Con cám ơn Thầy đã từ bi đăng bài viết này.
    Con thành tâm nguyện cầu vị Thầy mạnh khỏe, thân tâm thanh tịnh, trụ thế dài lâu vì lợi lạc chúng sanh.
    Cầu nguyện huynh Cao Diệu Giác Đăng thế sự hanh thông, ước nguyện chánh đáng sớm viên thành.
    Cầu nguyện tất cả chúng sanh tỉnh thức trong trạng thái giác ngộ.
    Cầu nguyện đại dịch Covid 19 sớm được tiêu trừ.
    Cầu nguyện cho đất nước sớm vượt qua thiên tai địch họa và khó khăn hiên tại.
    Om Mani Padme Hum.

  17. Cao Diệu Nhất Nguyên
    Cao Diệu Nhất Nguyên says:

    Mô Phật,
    Pháp đệ đã đọc bài viết của huynh Cao Diệu Giác Đăng, qua đó hiểu được những lập luận khinh suất, trái với quỹ đạo chánh pháp của ngài Wanko Yeshe do rơi vào các lỗi như:

    1. Phủ nhận thánh giáo, tự ý lập ngôn về các tiêu chí nhận định người thầy dạy đạo
    → Nói bóng gió để hạ thấp những vị đạo sư khác và nâng cao bản thân mình.

    2. Rao giảng tà kiến, cổ súy thần thông, ma mị
    → Gieo rắc sợ hãi, tâm lý nô lệ cho chúng sanh

    3. Trá hình truyền bá văn hoá tâm linh Trung Quốc, cổ súy chữ hiếu tầm thường của thế gian
    → Cực đoan, trái với tinh thần xả ly, trí tuệ của nhà Phật.

    4. Cực đoan, giới cấm thủ kiến, cản trở chúng sanh tu tập giải thoát
    (Bởi vì tự ý cho rằng ai không làm theo pháp của mình, giống mình đều là ngoại đạo)

    Qua đó đệ thấy rằng bọn tà sư cũng chỉ chừng đó “chiêu.” Những điều này tà sư Việt Nam cũng nói được, không cần đến một Wanko Yeshe. Đệ cầu nguyện cho ngọn đuốc trí tuệ được thắp sáng muôn nơi để chúng sanh không rơi vào tà đạo thấp kém.

    Cảm ơn huynh vì bài viết, đệ cầu nguyện huynh thành tựu mọi ước nguyện chính đáng. Nguyện cho dịch bệnh Covid-19 nhanh chóng được tiêu trừ và thiên tai trên đất nước Việt Nam sẽ chóng qua.

    Om Mani Padme Hum.

  18. Mật Giác Phương says:

    Kính bạch Thầy,

    Con đã đọc bài viết của huynh Cao Diệu Giác Đăng rồi ạ. Qua bài viết với đầy đủ luận chứng, luận cứ của huynh Giác Đăng, Wanko Yeshe Norbu hiện nguyên hình là một con người cuồng ngôn, loạn ngữ, tự ý lập ngôn không nương theo lời dạy của Đức Phật và các bậc thánh tăng cổ đức. Ông này tự sáng chế ra những quan kiến xấu ác và sai lầm theo tâm ý mình, thậm chí có những quan kiến mâu thuẫn với chính bản thân ông ta. Qua đó, con cũng thấm thía rằng người tu chân chính hiếm như sao muốn sớm, thực tu thì ít mà luyên thuyên “chém gió” thì nhiều. Chỉ khổ cho chúng sanh vì cái danh sẽ không ít người tin lời ông ta nói là sự thật.

    Con cầu nguyện Thầy luôn mạnh khỏe và trường thọ vì sự lợi lạc của tất cả chúng sanh.

    Cầu nguyện cho khổ đau của chúng sanh được lắng dịu.

    Om mani padme hum.

  19. Mật Hoa Pháp ( 9 tuổi ) says:

    Kính bạch Thầy.
    Con Mật Hoa Pháp đã đọc xong bài này rồi ạ!
    Con cảm tạ ơn Thầy.
    Con cầu nguyện cho đại dịch Corona sớm được tiêu trừ.
    Om Mani Padme Hum.

  20. Mật Huệ Như says:

    Kính bạch Thầy.
    Con đã đọc bài viết này rồi ạ. Qua sự tổng hợp và phân tích chi tiết của huynh Cao Diệu Giác Đăng, con nhận thấy rằng: Ngài Wanko Yeshe Norbu đã đưa ra hàng loạt các quan kiến liên quan đến người thầy dạy đạo, bậc thánh nhân vĩ đại… với mục đích “dọn sẵn đường” cho một người vô danh, không có sản phẩm trí tuệ cũng chẳng được “chứng nhận” như ông ta tự phong mình là Phật.
    Trong bài “Vì sao gọi là Đức Phật”, Thầy đã luận giảng cho chúng con hiểu được rằng: Bất kỳ ai hội đủ ba điều kiện: (1) Biết những gì cần phải biết, (2) Xả ly những gì đáng xả ly, (3) Tu những pháp đáng tu sẽ được gọi là Đức Phật. Nhưng dường như, hành vi thân, ngữ, tâm của vị “Đệ Tam Thế Đa Kiệt Khương Phật” Wanko Yeshe Norbu lại hoàn toàn đi ngược với ba tiêu chí trên:
    – Đức Phật là bậc toàn giác, Ngài biết trọn vẹn, thấu đáo tri kiến giải thoát và để lại một kho tàng kinh điển vô giá mà hậu thế càng đọc, suy gẫm càng tìm ra chân lý, như ngọc càng mài càng sáng. Còn cái mà ngài Wanko “biết” thì chỉ có mỗi nồi lẩu thập cẩm “128 quan kiến xấu ác và sai lầm” mà chúng sanh càng “ăn” lại càng ngộ độc trầm trọng.
    – Trong khi Đức Phật dạy “những gì đáng xả ly” là các mối bận tâm thế tục thì ngài Wanko vẫn ôm khư khư cái đặc sản “Ngu hiếu” của người Tàu. Nếu ngày xưa, Đức Phật cũng “làm tất cả những gì có thể để cha mẹ được hạnh phúc” như ngài Wanko đây thì làm sao chúng sanh có con đường giải thoát như ngày hôm nay. Có chăng, điều mà ngài Wanko đã “xả ly” triệt để nhất chính là gia tài khiêm cung, tàm, quý của người con Phật.
    – Đạo Phật có rất nhiều pháp môn phù hợp với căn cơ của mọi chúng sanh và đều dựa trên nền tảng Thánh huấn của chư Phật, chư Thánh đức, luôn nhất quán một mục đích giúp chúng sanh chuyển hóa tâm thức, khai mở trí tuệ, đạt được giác ngộ. Còn “pháp” của ngài Wanko thì chẳng những cản trở chúng sanh tu tập giải thoát bằng nhiều điều cấm đoán hà khắc mà còn có khuynh hướng đi theo tà đạo thấp kém (thờ thần tài, thổ địa, Quan công, rao giảng tà kiến, cổ súy thần thông, ma mị).
    Trường hợp của ngài Wanko Yeshe Norbu khiến con liên tưởng đến hình ảnh “Dê đội lốt cọp” thấy cọp thật thì sợ mà thấy cỏ thì lại muốn ăn. Cũng như vậy, cho dù ngài Wanko có mặc pháp phục, tự nhận mình là Phật đi nữa thì những tập khí của loài háo danh, ưa hù dọa chúng sanh, tiền hậu bất nhất… vẫn không thể bỏ được.
    Con hoan hỷ tán thán công đức của huynh Cao Diệu Giác Đăng đã noi gương vị Thầy mà tác pháp chiếu quang với những luận điểm chủ quan, áp đặt, tà kiến trong tác phẩm “128 quan kiến xấu ác và sai lầm” của ngài Wanko Yeshe Norbu.
    Con cầu nguyện cho sức khỏe và sự trường thọ của vị Thầy vì lợi lạc của tất cả chúng sanh.
    Cầu nguyện tất cả chúng sanh có đức tính khiêm tốn và ý thức hổ thẹn.
    Cầu nguyện dịch bệnh Covid-19 sớm được tiêu trừ.
    Cầu nguyện đất nước sớm vượt qua thiên tai địch họa.
    Om Mani Padme Hum.

  21. Mật Thái Hòa says:

    Kính bạch Thầy.
    Con đọc bài này rồi ạ.
    Con hoan hỷ tán thán thiện hạnh của huynh Cao Diệu Giác Đăng đã có bài tác pháp chiếu quang chỉ ra sự cuồng ngôn, loạn ngữ, tự xưng mình là Phật, bỏ qua thánh giáo lượng, chủ ý lập ngôn áp đặt người khác theo tri kiến của mình qua pháp thoại “128 tri kiến xấu ác và sai lầm” của Wanko Yeshe Norbu. Nội dung phần lớn là dìm hàng các vị Thẩy khác nâng cao vị thế cá nhân, phô diễn thần thông cổ súy ma mị huyền hoặc cho gây tà kiến cho đồ chúng. Đặc biệt là tuyên truyền cổ súy truyền thống hiếu đạo của người Tàu.
    Con cầu nguyện cho sức khỏe và sự trường thọ của Thầy vì hạnh phúc của chúng sanh.
    Con cầu nguyện Thầy vượt qua mọi khó khăn.
    Cầu nguyện cho đại dịch Covid19 sớm được tiêu trừ.
    Cầu nguyện cho đất nước tránh được thảm họa lũ lụt. Mọi khó khăn sẽ vượt qua.
    Cầu nguyện cho tất cả chúng sanh thức tỉnh với trạng thái giác ngộ.
    Om ah hum.

  22. Mật Thái Xuyên says:

    Kính bạch Thầy
    Con đã đọc bài viết này ạ.
    Con hoan hỷ tán thán công đức của huynh Cao Diệu Mật Từ đã tác pháp chiếu quang cho ông Wanko Yeshe Norbu với hàng loạt những tri kiến sai lầm do ông ấy tự chế tác không dựa trên kinh điển nhà Phật. Con cầu nguyện bài viết sẽ được lan toả đến khắp nơi giúp chúng sanh hiểu rõ ” 128 quan kiến xấu ác và sai lầm” của ông Wanko Yeshe là tà kiến để không tin theo đó mà ảnh hưởng đến thân căn huệ mạng của bản thân.
    Con cầu nguyện Thầy Cô trụ thế lâu dài vì lợi lạc và hạnh phúc của tất cả chúng sanh.
    Cầu nguyện nạn dịch covid-19 sớm được tiêu trừ.
    Cầu nguyện đất nước tránh được nạn lũ lụt mọi khó khăn sẽ vượt qua.
    Cầu nguyện tất cả chúng sanh thức tỉnh trong trạng thái giác ngộ.
    Om mani padme hum

  23. Mật Mai says:

    Kính Bạch Thầy!
    Con đã đọc bài viết này rồi ạ.
    Con hoan hỷ tán thán thiện hạnh của huynh Cao Diệu Giác Đăng đã tác pháp chiếu quang dành cho Wanko Yeshe Norbu, với những luận chứng được trích từ thánh giáo lượng nhà Phật cho thấy Wanko Yeshe Norbu tự ý lập ngôn, tin vào tấm ý của mình không theo thánh giáo lượng , tự xưng mình là hóa thân của Phật mà bản thân không hiểu được giá trị của vị Thái Tử ( con của Pháp Vương Hoàng Vũ ) mà đi lễ lạy thiên, thần, quỷ , vật gieo rắt tà kiến và đặt cao chữ hiếu lên hàng đầu, trong khi Đức Phật dạy cách trả hiếu tốt nhất là khuyên cha mẹ tu tập và thực hành theo phật pháp.
    Con cầu nguyện cho sức khỏe và sự trường thọ của Thầy vì lợi lạc chúng sanh.
    Cầu nguyện cho đại dịch Covid19 sớm được tiêu trừ.
    Cầu nguyện cho đất nước vượt qua thiên tai và dịch họa.
    Cầu nguyện tất cả chúng sanh tỉnh thức với trạng thái giác ngộ. Om Mani padme hum!

  24. Mật Huệ Bích (8 tuổi) says:

    Kính Bạch Thầy,

    Con đã đọc hết bài này rồi ạ,

    Con cảm ơn Thầy ạ ,

    Con cầu nguyện cho sức khỏe và sự trường thọ của Thầy vì lợi lạc chúng sanh,

    Cầu nguyện cho dịch bệnh Corona sớm được tiêu trừ,

    Con cầu nguyện cho tất cả chúng sanh thành tựu hạnh phúc Phật tánh,

    Om Mani Padme Hum.

  25. Mật Thuận Nguyên
    Mật Thuận Nguyên says:

    Kính bạch Thầy
    Con đã đọc xong bài này rồi ạ
    Con hoan hỉ với bài tác pháp chiếu quang của huynh Cao Diệu Giác Đăng với những luận chứng luận cứ sắc bén đã bóc trần mặt trái được biết bao chúng sanh coi là sự thật và cho rằng đó là phương tiện cứu cánh, để giải thoát trong 128 tri kiến xấu ác và sau lầm của ngài Wanko Yeshi Norbu đang , đã và sẽ làm hại biết bao thân căn huệ mạng của chúng sanh bởi sự tham lam ích kỉ và tài khoa môi múa mép của mình . Bằng trí tưởng tượng phong phú cộng với căn bệnh hoang tưởng nặng nề và kho thuốc nổ khổng lồ nên ngài Wanko Yeshi mới đủ can đảm nhận mình là ” Đức Phật” với những câu nói hoàn toàn theo tâm ý mình để thoả mãn bản ngã của mình tìm cho mình một lối đi riêng nơi hướng chúng sanh xuống cánh cửa địa ngục trong khi Đức Phật đã dạy ” nói ngàn lời vô ích không bằng nói một lời đúng chánh pháp” ( kinh Pháp Cú) thế những trong những lời của ngài Wanko Yeshi lại không có đến một lời nào có giá trị . Với những gì ngài Wanko Yeshi đã nói và làm con nghĩ danh hiệu của ngài ấy nên thêm chữ nổ đằng sau là ” Đức Phật Nổ” mới đầy đủ để bộc lộ được con người cùa ngày ấy.
    Cầu nguyện vị Thầy sức khoẻ và trụ thế lâu dài vì lợi lạc chúng sanh. Cầu nguyện chúng sanh thành tựu hạnh phúc Phật tánh.
    Cầu nguyện đất nước tránh được những thảm hoạ thiên tai lũ lụt mọi khó khăn sẽ vượt qua.
    Cầu nguyện đại dịch Corona nhanh chóng được tiêu trừ.
    Om mani padme hum

  26. Phan thị Bạch Tuyết says:

    Kính bạch Thầy!
    Con Mật Phong Tuyết rất hoan hỉ và tán tán thiện hạnh tác pháp chiếu quang của đạo huynh Cao Diệu Giác Đăng đối với những tri kiến sai lầm và xấu ác của ngài wanko-Yeshe-Norbu.
    Con cầu nguyện cho Thầy luôn được mạnh khỏe,thân tâm an tịnh và trụ thế lâu dài vì lợi lạc của chúng sanh.
    Cầu nguyện cho đạo huynh Cao Diệu Giác Đăng viên thành mọi ước nguyện chính đáng.
    Cầu nguyện cho tất cả chúng sanh thức tỉnh với trạng thái giác ngộ.
    Cầu nguyện cho đại dịch covid 19 và thiên tai bão lũ miền trung qua nhanh, mọi nỗi đau của người dân được lắng dịu.
    Om mani padme hum.

  27. Mật Giu Se says:

    Kính Bạch Thầy!
    Con đã đọc bài này rồi ạ. Ông này tên nghe kêu thiệt, lại một tên không có được phẩm chất gì ảo tưởng mình cao quý, không được cái gì bắt người ta kính trọng mình còn đem tà kiến đi gieo rắc tà kiến cho chúng sanh nữa . Đời này con khinh bỉ nhất hạng người này, không bao giờ kính trọng những kẻ này huống là quỷ thần thổ địa gì đó. Nhiều người là thái tử mà không biết thật đáng tiếc nay nhờ những bài viết thế này sẽ giúp chúng sanh biết được chánh kiến, dù con không phải thái tử mà cũng biết được điều này là nhờ ơn Thầy, phận thấp kém nhưng vẫn đầy đủ chánh kiến.
    Cầu nguyện chúng sanh biết khiêm cung và hổ thẹn!
    Om mani padme hum !

  28. Mathanh says:

    Kính bạch Thầy! Con đã đọc xong bài này rồi.
    Con hoan hỷ và tán thán công đức thiện hạnh của đạo hữu Cao Diệu Giác Đăng đã tiếp bước noi gương vị Thầy, nêu cao tinh thần tác pháp chiếu quang đến Wanko Yeshe Norbu , một kẻ tự xưng là vị Phật tái sinh , nhưng lại hoàn toàn tự ý lộng ngôn , rao giảng không dựa vào Thánh giáo lượng , không trích dẫn được kinh điển nhà Phật mà chỉ tự mình ngông cuồng , loạn ngôn gieo rắc tà kiến , cổ súy thần thông ma mị , huyền hoặc , làm tổn hại đến thân căn huệ mạng của chúng sanh .
    Con cảm ơn đạo hữu Cao Diệu Giác Đăng đã viết bài lợi lạc , vạch trần bộ mặt giả tạo của tên sư tàu Trung Quốc, cầu mong sao cho chúng sanh luôn tĩnh thức trước những hành vi thân, ngữ, tâm của Wanko Yeshe Norbu.
    Con cầu nguyện cho Thầy luôn trường thọ vì lợi lạc của chúng sanh.
    Con cầu cho đạo hữu Cao Diệu Giác Đăng luôn viên thành mọi ước nguyện đều được chính đáng .
    Con cầu cho tất cả chúng sanh và các huynh đệ Mật gia đều được thành tựu hạnh phúc của Phật tánh và tĩnh thức trong trạng thái giác ngộ.
    Con cầu cho đại dịch COVID 19 sớm được tiêu trừ.
    Con cầu cho đất nước sớm thoát khỏi nạn thiên tai và vượt qua mọi khó khăn.
    OM MANI PADME HUM.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

DMCA.com Protection Status