Apr 10, 2019

Posted by in Giáo điển | 55 Comments

Không tranh luận với kẻ không xứng, phải đối luận nhằm bảo vệ chánh kiến để họ hiểu : KẺ NGU TƯỞNG MÌNH TRÍ, XỨNG GỌI KẺ CHÍ NGU

Không tranh luận với kẻ không xứng, phải đối luận nhằm bảo vệ chánh kiến để họ hiểu :  KẺ NGU TƯỞNG MÌNH TRÍ, XỨNG GỌI KẺ CHÍ NGU

Không tranh luận với kẻ không xứng, phải đối luận nhằm bảo vệ chánh kiến để họ hiểu :

KẺ NGU TƯỞNG MÌNH TRÍ, XỨNG GỌI KẺ CHÍ NGU

Đạo sư Viện trưởng Thinley Nguyên Thành

Sau những phản luận của Phạm Đức Dũng và Phạm Mai Hạnh, Joseph Lương xin lỗi và mong được dừng lại cuộc “tranh luận”. Điều này tố cáo thủ đoạn lươn lẹo từ ngữ của Joseph Lương bởi chúng ta không “tranh luận” vì tranh luận mang tính chất hơn thua, không phù hợp với Mật gia Song Nguyễn bởi lẽ những người như Giám mục Nguyễn Văn Khảm, và a tòng của Khảm là Joseph Lương không đáng để chúng ta để mắt đến! Ở đây gọi là “đối luận” là “tác pháp chiếu quang” mang mục đích từ bi, thể hiện trí dũng của bậc trí nhằm để bảo vệ chân lý, tìm ra ánh sáng của thực nghĩa vấn đề; quyết không cho phép ngoại đạo, tà ma xuyên tác ý nghĩa triết thuyết Phật đà.

 

Nhờ lời “xin lỗi” xảo ngôn này chúng ta mới thấy dấu hiệu kệch cỡm vọng ngoại của Joseph Lương, giống hệt như linh mục Nguyễn Văn Khảm trong bài thuyết giảng này dùng đến 2 tiếng Tây là Pháp và Anh để khoe chữ trong khi “đối tượng giáo dân bình thường như bao người” (trích dẫn câu từ trong comments của Josep Lương). Vậy ở đây nên gọi thuộc tính này như thế nào là đúng? Khoe mẽ để là ra vẻ ta đây là trí thức! Có nên không khi dùng tiếng Tây sai đối tượng, không phù hợp môi trường ngôn ngữ? Từ những điểm tham chiếu này suy ra tính “nổ” đang đầy dẫy trong tâm thức linh mục Khảm, vì vậy ông ta sẵn sàng chà đạp giáo điển Phật môn để nâng cao “trình độ” bản thân, thay vì để được giá trị học thuật, ông ta tự sĩ nhục mình xuống một cách thảm hại sau khi Mật gia Song Nguyễn lên tiếng tác pháp chiếu quang.

comment của Joseph Luong ngày 8.4 trên youtube

Joseph Lương “xin lỗi”

Trở lại vấn đề của a tòng Joseph Lương, ông này thay vì xổ nho, liền xổ một tràng tiếng Tây cứ ngỡ là quảng cáo thuốc Tây như : fallacies, chẳng hạn như ad hominem, strawman, moral high ground (xin lỗi mình không biết dịch ra sao). Nếu không biết dịch ra tiếng Việt thì viết làm gì? Khoe chữ chăng? Nếu không khoe chữ thì cũng không khác gì kẻ dị hợm bởi vì người Việt mà dùng chữ Tây. Những thủ thuật này chỉ tác dụng với những giáo dân Công giáo của các ông thôi, với chúng tôi điều này trở thành một nỗi sĩ nhục cho dân Việt. Ngay từ đây chúng tôi có thể gọi ông là kẻ lai căng, mất gốc!

Nếu quả thực theo định nghĩa “fallacy” là “ngụy biện” sao Josep Lương không dẫn chứng, cũng vậy tương tự như “ad hominem, strawman, moral high ground. Viết ra mà tự thú nhận mình không hiểu dịch là sao, viết ra mà không dẫn chứng để minh họa, thì đây chúng tôi gọi ông không chút cường điệu là “Chí Phèo” chửi đổng bằng ngôn từ hoa mỹ mà thôi!

bài giảng của Giám mục Nguyễn Văn Khảm xuyên tạc đạo Phật, gây chia rẽ tôn giáo

Ông nhìn lại “khí độ” luận thủ của ông đi! Viết câu rối như mới bòng bong, bao che ngụy biện cho kẻ thiếu hiểu biết mà tỏ ra nguy hiểm như bài giảng của Giám mục Nguyễn Văn Khảm, mà ông cứ khăng khăng làm “Lê Lai” cứu chúa.  Hành trạng đó chẳng khác gì “cuồng tín” bề trên, hay ông chính là Nguyễn Văn Khảm? Một Josep Lương chẳng biết ở đâu, giáo phận nào, quốc độ nào, chẳng khác gì một bình luận “nặc danh” làm sao bảo chứng cho tính quang minh chính đai? Thư nặc danh chẳng có giá trị gì cũng như những câu viết của ông, Joseph Lương, lộ diện quăng mìn bị quăng ngược lại, hoảng sợ mà xin đối phương dừng lại. Khí độ của ông để đâu, dũng khí của ông thế nào? Có lẽ tự ông hiểu! Chúng tôi không cần phải tranh luận với kẻ không xứng đáng tựa như người giàu trong căn nhà sang trọng lại đi nói chuyện, tranh cãi với kẻ bên lề đường xó chợ ư? Không, không bao giờ! Tuy nhiên, chúng tôi cần phải đối luận để bạn đọc, trong đó có giáo dân của các người, biết và hiểu rằng cha xứ của họ, chức sắc tôn giáo của họ đã hồ đồ như thế nào, bị ru ngủ và tiêm nhiễm nọc độc tâm linh ra sao. Từ đây suy ra, Giám mục Nguyễn Văn Khảm và ông Jopseph Lương cố tình bóp méo sự thật về học thuyết đạo Phật, hoặc là do thiếu hiểu biết một cách cơ bản trầm trọng mà lại ưa khoác lác nên bị tổ trác, gây ra họa chia rẽ tôn giáo, mất đoàn kết dân tộc bằng thủ đoạn xuyên tạc vô căn cứ, vô chứng cứ. Từ đây tôi cũng hiểu rằng từ “lương” rất hay nhưng đừng để trở thành “bất lương” và “lươn lẹo”. Từ “khảm” rất hay nhưng đừng để “chạm khắc” (tức là Khảm) vào đầu mình những tư duy cực đoan và tà niệm!

          Cuối cùng tôi khuyên các ông một câu: Hãy tự lo cho mình, đạo của mình, hãy thuyết giảng theo tinh thần của Chúa Giê su đừng để cành nho lìa khỏi gốc mà bị chết khô trong tủi nhục bởi bất kỳ ai cũng đều bị Luật tắc Nhân Quả xử lý công minh. Lại nữa, tôi cho các ông biết rằng tôi không thuộc tôn giáo nào, chẳng nằm trong tôn giáo, không liên quan đến tôn giáo bởi tôi là nhà nghiên cứu và ứng dụng Tâm lý học và Yoga Thanh trí thuộc Bộ khoa học và công nghệ. Song, bất kỳ kẻ ngoại đạo nào phỉ báng Phật pháp, tôi sẽ lên tiếng minh định bởi học thuật của Mật gia Song Nguyễn dựa trên nền tảng trí huệ Phật đà, dù họ là tỳ kheo trong chùa!

Chúng tôi trích đăng lại những comments từ Joseph Lương,


Joseph Luong
7 hours ago

@ bạn Hoàng Minh Tâm, Phạm Đức Dũng, và Rosabella Phạm: – Trước tiên mình xin lỗi và đính chính khi nói bạn Hoàng Minh Tâm là người đăng link về bài viết của Thầy Thinley Nguyên Thành. Lý do là vì lúc đầu mình nghĩ account “Mat Gia Song Nguyen” là của cá nhân bạn Tâm chứ không biết rằng đây là của 1 tập thể và có những bạn khác dùng để comment. – Kế đến mình xin dừng tranh luận nơi đây. Mình thấy có tiếp tục chắc cũng không có kết quả bởi vì các bạn chưa hiểu rõ những điểm mình nêu. Hiểu lầm càng thêm hiểu lầm. Comments các bạn nêu ra có dùng những fallacies, chẳng hạn như ad hominem, strawman, moral high ground (xin lỗi mình không biết dịch ra sao). Khi trích dịch Thánh Kinh, có chỗ bạn trích cả Thánh Kinh Tin Lành. Xin hết và chúc các bạn nhiều sức khỏe. Joseph Luong

======================

Xem trước video trên YouTube Có kiếp luân hồi không ? – Bài giảng của Đức Cha Khảm

Có kiếp luân hồi không ? – Bài giảng của Đức Cha Khảm

Comments của Phạm Đức Dũng

Chào buổi sáng bạn Joseph Lương

_Trước tiên tôi ghi nhận bạn có tinh thần xin lỗi và đính chính, điều mà Giám mục của bạn, ông Nguyễn Văn Khảm hiện đã không làm được và chắc là mãi mãi không làm được. Tiếc thay cho một người là Tổng thư ký Hội đồng Giám mục bên bạn. Có điều, bạn khẳng định bạn “hoàn toàn hiểu được” vấn đề bạn Hoàng Minh Tâm đặt ra, nhưng lại không chịu đọc kỹ lưỡng bài viết đó mở đầu ở đâu, kết thúc ở đâu, ai đang nêu vấn đề,…Thì e rằng phần đọc hiểu của bạn cần phải xem lại. Mong là bạn bớt “nổ” và bớt “xổ” trước thiên hạ khi chưa đọc hiểu kỹ càng nhé.

_Tiếp theo, bạn “xin” dừng tranh luận. Thế nhưng ngay sau đó, bạn vẫn đưa ra đủ thứ mệnh đề công kích người khác tiếp. Thế thì miệng bạn xin chứ tâm bạn đâu có muốn, vẫn còn muốn tiếp tục dấy động can qua, vẫn còn muốn thể hiện bản lĩnh với các thuật ngữ tiếng Anh, vẫn tiếp tục “tung hỏa mù” rằng người khác hiểu lầm bạn. Miệng nói một đằng mà làm một nẻo thì Joseph Lương có thêm chữ “lẹo” nữa thì nó lại hợp lý lạ thường.

+Bạn khăng khăng khẳng định mọi người “chưa hiểu rõ” những điểm bạn nêu, hiểu lầm càng thêm hiểu lầm. Thế thì tôi nói với bạn thế này, tôi chưa biết tôi chưa hiểu rõ chỗ nào, nhưng vấn đề là bạn KHÔNG chịu hiểu những lập luận phản biện dành cho bạn. Não bộ của bạn dường như từ chối phân tích và xử lý những gì nhắm vào tư duy lệch chuẩn bạn. Nó chỉ đơn giản là quy chụp rằng những điều ấy chỉ là ngụy biện để từ chối đối mặt với vấn đề. Bạn nói người khác thì hay lắm, nhưng đến khi người khác nói lại thì bạn nói khơi khơi là họ ngụy biện rồi cứ thế mà bỏ chạy. Tôi không biết bạn tìm hiểu về “ngụy biện” đến mức độ nào, nhưng riêng việc “Ngụy Quân Tử” thì bạn đang làm cực kỳ xuất sắc.

+Trong hai bài trước, bạn luôn ghi là “mình nghĩ”, “mình thấy”. Đến lúc những luận cứ, luận chứng (thực ra là không có luận chứng) của bạn bị phản biện hết thì bạn giãy nãy lên là “hiểu lầm”,là không ai hiểu bạn. Xin lỗi, tôi hỏi thật, bạn có phải cô bé mới lớn nào tính tình ẩm ương hay không? Lại nữa, cũng như một cô bé ẩm ương sính ngoại, bạn xài toàn thuật ngữ tiếng Anh mà không biết phiên dịch ra tiếng Việt. Lại càng không chỉ ra được các thuật ngữ đó được sử dụng như thế nào. Như vậy cái biết của bạn về chúng chỉ là cái biết hời hợt, nông cạn và khoe mẽ!

+ Tiếp theo, như tôi đã nói ở trên, bạn không tiếp nhận được những phản biện dành cho bạn với đầy đủ luận cứ và luận chứng. Như Rosabella Pham đã trích dẫn, “Lập luận phản biện phải rõ ràng, lôgíc, đầy đủ bằng chứng, tỉ mỉ và công tâm.” Ở đây những phản biện mà chúng tôi đưa ra không phải comment vô thưởng vô phạt như bạn nghĩ mà đó là bài đối luận nhằm minh định vấn đề, phá tan những sự xuyên tạc, những Tà Kiến mà LM Khảm đang gieo rắc cho Giáo dân và những người nghe bài giảng này hiểu lầm về đạo Phật và luân hồi. Chúng tôi viết có luận cứ, luận chứng, có trích dẫn kinh sách. Bạn không chỉ ra được những điểm đó như thế nào mà quy chụp hết thành ngụy biện với mớ thuật ngữ hổ lốn của bạn. Dân gian họ gọi là “cãi cùn”.

+Mà lạ rằng, nếu bạn giỏi phát hiện ngụy biện như thế, lúc chúng tôi chỉ ra những lỗi ngụy biện của Linh mục Khảm, bạn lại hoàn toàn không đếm xỉa? Ngay cả hàng tá những lỗi ngụy biện của bạn mà người khác chỉ ra, bạn càng bất chấp mà…ngụy biện tiếp. Trong khi vấn đề chính ở đây là Chánh Kiến và Tà Kiến thì bạn gạt sang bên, với sự tự che mắt, bịt tai chính mình rằng tất cả đều đang “hiểu lầm”? Bản chất sự việc, bạn còn lờ đi mà đi nói người khác hiểu lầm, có bạn đang lầm thì có.

+Kinh Thánh Tin lành và Công giáo hoàn toàn giống nhau chỉ trừ các sách (phần Cựu Ước) mà người Tin Lành không công nhận Quy điển: Máccabê, Tôbigia, Barúc…Hai đạo đều lấy Kinh Thánh gồm Cựu Ước và Tân Ước làm nền tảng Giáo lý.Đạo Tin Lành không tin tưởng những điều nào ngoài Kinh Thánh.Công giáo cho rằng, ngoài Kinh Thánh còn có các văn bản khác không kém phần quan trọng là các Nghị quyết của các Công Đồng Chung, các Thông điệp và Sắc chỉ của Đức Giáo Hoàng.

Thế nên tôi chả hiểu bạn bảo chúng tôi trích dẫn “Thánh Kinh Tin Lành” là cái gì? Lẽ nào bên Tin Lành họ dám nói những điều mà Chúa Jesus không nói à? Thà hai đạo hoàn toàn không cùng nguồn gốc thì không nói. Còn ở đây, theo khẳng định của bạn, Kinh Thánh Tin Lành có thể nói những điều Chúa Jesus không nói mà người Công Giáo không phục. Ây da, ở nhà thờ họ đã dạy bạn chia rẽ hai tôn giáo như vậy sao?

Trên đây là vài lời phản biện với bạn. Cảm ơn bạn đã chúc sức khỏe, nhưng câu đó tôi nghĩ nên dành cho bạn thì hơn với căn bệnh “lẹo” giai đoạn 4 của bạn. Thứ lỗi khi bạn “xin hết” nhưng chắc chưa hết được đâu khi tâm loạn động của bạn vẫn còn.

Hẹn gặp bạn trong các phản luận sau.

Chào bạn.

Comments của Rosabella Phạm

Rosabella Pham
13:56 (1 giờ trước)
tới tôi

Tôi không hiểu bạn xin dừng tranh luận nhưng đến cuối comment lại cho rằng chúng tôi nguỵ biện? Comment của bạn chứng tỏ sự gian manh, lươn lẹo về ngôn ngữ, tung hoả mù cho người đọc để che giấu bản chất “Ngụy quân tử” của chính bạn:

–      Nếu đàng hoàng và minh bạch, sao bạn không chỉ rõ chúng tôi dùng fallacies là thế nào? Chỗ nào là ad hominem? Đoạn nào là straw man? Câu nào là moral high ground?

–      Ngược lại, ngay trong comment trước của bạn tôi lại thấy sự nguỵ biện không thể chối cãi. Chỉ một ví dụ nhỏ là bạn vừa mới “tự khen” rằng đối tượng nghe giảng là những giáo dân công giáo bình thường như bao người với trình độ và trí hiểu biết khác nhau. Điểm chung của mọi người là một căn bản giáo lý đủ để biết được những ý Ngài muốn truyền tải”. Ấy vậy mà bạn lại từ đó công kích bạn Hoàng Minh Tâm, vốn cũng từng theo Công giáo lâu năm, là “thiếu căn bản giáo lý” nên mới không hiểu? Tại sao lại có kiểu “lưỡi không xương nhiều đường lắt léo” vậy bạn? Ai mới là người dùng tiểu xảo nguỵ biện theo kiểu ad hominem ở đây?

–      Đó còn chưa kể trong comment của bạn luôn lảng tránh chủ đề chúng tôi phản biện về lỗi sai của giám mục Khảm – đây là một kiểu nguỵ biện lảng tránh (Avoiding the issue). Thay vào đó bạn lại chăm chăm bênh vực giám mục Khảm, cho rằng mọi người hiểu sai, hiểu nhầm ngài ấy và tập trung đổ lỗi cho bạn Hoàng Minh Tâm là “thiếu căn bản giáo lý” trong khi không đưa ra được bất kỳ dẫn chứng nào để minh chứng rằng Giám mục Khảm đúng hoặc bạn Tâm sai- đây lại là kiểu nguỵ biện thiên vị (Cherry picking).

Tóm lại, bạn nên sờ sau ót của mình trước khi phản luận với chúng tôi vì Đức Phật đã dạy rồi: “Tai hoạ chỉ khởi sinh từ kẻ ngu chứ không phải từ bậc trí” (kinh Tăng chi bộ II)

Tôi kết thúc vấn đề bằng câu kệ trong kinh Pháp cú như sau:

Kẻ trí cho mình ngu

Xứng gọi là bậc trí

Kẻ ngu cho mình trí

Ấy gọi là chí ngu

Chiều mưa trên đỉnh Phù Vân ngày 10/04/2019

Thinley- Nguyên Thành

  1. Mật Phê Rô says:

    Kính bạch Thầy !

    Con đã đọc bài viết : Không tranh luận với kẻ không xứng, phải đối luận nhằm bảo vệ chánh kiến để họ hiểu : KẺ NGU TƯỞNG MÌNH TRÍ, XỨNG GỌI KẺ CHÍ NGU .

    Con cảm thấy hụt hẫng khi đọc phần phản hồi của Joseph Luong, con cũng có vài lời muốn nói với ông ấy .

    Chào Joseph Luong !

    Đầu tiên tôi bày tỏ sự hoan hỷ với lời xin lỗi của ông. Tuy nhiên, lời xin lỗi của ông tôi sẽ không nhận bởi vì tôi không tranh luận với ông mà tôi đang đối luận với ông để bảo vệ chánh kiến nhà Phật, ông đừng quên lý do tôi viết phản biện là bởi vì LM Nguyễn Văn Khảm dài tay nói về giáo lý nhà Phật nhưng Ông ấy nói trật lất, Ông ấy nhầm lẫn nghiêm trọng giữa luật Nhân Quả và thuyết Luân Hồi . Là một người Phật tử tôi tuyệt đối không chấp nhận những điều tà kiến mà LM khảm đang gieo rắc gây nên hiểu lầm và ngộ nhận cho người nghe .

    Thứ hai, trong bài phản biện của tôi có đầy đủ luận chứng, luận cứ để cho mọi người thấy rằng LM Khảm đang nói sai về giáo lý nhà Phật, thậm chí Ngài ấy còn quên cả Lời Chúa dạy là :” kính Chúa” và “Yêu người” khi ông ấy có những lời lẽ khiếm nhã, cười cợt khi nói về Thiền sư Suzuki của Nhật Bản  . Ông Joseph Luong đây không rõ danh tánh, chẳng dám xưng tên thật lại muốn bảo vệ cho LM Khảm nhưng đáng tiếc trình độ chẳng hiểu cao thâm đến mức nào mà không trích nỗi một đoạn kinh, câu kệ để phản luận tôi sai ở điểm nào khi nói về LM Khảm ? Khi vấp phải sự phản luận của Mật gia Song Nguyễn thì đuối lý chẳng biết nói gì thêm chỉ biết phọt ra vài ba chữ Tây chữ Tàu tựa như cái “thùng rỗng kêu to”, còn dân gian thì gọi “dốt hay nói chữ” là vậy .

    Có câu như vầy :” Chẳng thà mình không nói, để người ta tưởng mình ngu, còn hơn mở miệng ra, để người ta không còn nghi ngờ gì nửa”.

    Cầu mong tất cả chúng sanh có được đức khiêm tốn và ý thức biết hổ thẹn .

    Om Mani Padme Hum !

     

     

     

  2. Mật Diệu Hằng says:
    Kính bạch Thầy!

    Con hoan hỷ tán thán công hạnh của Thầy và thiện hạnh của các đạo hữu đã tác pháp chiếu quang cho Nguyễn Văn Khảm và Joseph Lương để minh định chánh tà, chân ngụy và vạch trần bộ mặt thật “bất lương”, “lươn lẹo” của Joseph Lương. Mật gia Song Nguyễn không “tranh luận” vì tranh luận mang tính hơn thua thế gian, không phù hợp với Mật gia Song Nguyễn.  Mật gia Song Nguyễn đối luận, tác pháp chiếu quang mang mục đích từ bi, thể hiện trí dũng của bậc trí nhằm bảo vệ chân lý, tìm ra ánh sáng của thực nghĩa vấn đề.

    Bản thân Joseph Lương chỉ vì mục đích tranh luận, hơn thua được mất nên ngay trong câu văn “xin lỗi” cũng mang đầy sự xảo ngôn của kẻ ngụy quân tử. Joseph Lương đưa ra luận điểm không có luận chứng, luận cứ, xảo ngôn ngụy biện; đến khi “xin lỗi” cũng chỉ là văn phong của kẻ ngụy quân tử. Nếu chính trực và lên tiếng vì chân lý thì chắc chắn Joseph Lương sẽ nhìn nhận vấn đề trực diện và đúng bản chất chứ không dùng ngôn ngữ để tung hỏa mù và xảo biện như vậy.

    Mật gia Song Nguyễn không phải tổ chức tôn giáo, mà là viện nghiên cứu tâm lý học và ứng dụng yoga Thanh trí trên nền tảng tuệ tri Phật đà với phương pháp khoa học biện chứng nên luôn phản ánh đúng bản chất sự việc, hiện tượng, luận điểm có đầy đủ luận cứ, luận chứng hướng đến chân lý lợi mình, lợi người.

    Con cảm tạ ơn Thầy đã từ bi tác pháp chiếu quang giúp cho bản thân con và hữu tình minh định chân ngụy, chánh tà.

    Con thành tâm cầu nguyện cho sức khỏe và sự trường thọ của Thầy Cô vì sự lợi lạc của tất cả chúng sanh.

    Cầu nguyện tất cả chúng sanh tỉnh thức với trạng thái giác ngộ.

    Om Mani Padme Hum.

     

     

  3. Kính bạch Thầy!

    Con hoan hỷ đọc bài tác pháp chiếu quang của Thầy và các huynh đệ kim cang với Joseph Lương.

    Qua sự tác pháp chiếu quang này đã làm cho mặt nạ tâm thức của Joseph Lương rơi rụng như lá mùa thu còn lại trơ ra tâm thức của kẻ mà Đức Phật đã chỉ dạy: “ “Kẻ ngu cho mình trí, đó là kẻ trí ngu”.

    Cầu nguyện chúng sanh có đức tính khiêm tốn và ý thức hổ thẹn.

    OM MA NI PAD ME HUM

  4. Kính bạch Thầy!

    Con đã đọc phần bài viết của Thầy, phần xin lỗi có hơi hướm “lươn lẹo” của người xưng danh Joseb Lương trong bài giảng của giám mục Nguyễn Văn Khảm liên quan tới “có kiếp luân hồi không”, và phần phản luận, tác pháp chiếu quang, đả tà xây chánh của bạn Phạm Đức Dũng, Josabella Phạm. Quả đúng như nhận định, Joseb Lương đã lộ tẩy bản chất cuồng ngôn nên bạ đâu xổ ra một tràng tiếng ngoại ngỡ lòe thiên hạ song thực tế lại lọt bản chất “đuôi chồn” khi không thể trả lời được chính những vẫn đề xuyên tạc của giám mục Nguyễn Văn Khảm trong bài giảng. Và đây cũng chính là tự nhận lỗi mình song cao ngạo rằng “ta đây” cũng chứa đầy hổ đốn , vọng ngữ. Và qua đó cho thấy giám mục Nguyễn Văn Khảm và một người a tòng Joseb Lương đã tự phơi bày tâm địa đá xéo, chia rẽ và đánh tráo khái niệm, hay còn có thể gọi là kẻ ngu không rõ mình ngu nên trở đúng chí ngu.

    Con cảm tạ ơn Thầy đã viết bài, vạch rõ những giảng giải sai trệch của linh mục Nguyễn Văn Khảm để minh bạch giá trị vô song của giáo lý Phật môn. Là cơ hội để mọi người hiểu đúng và có cơ hội làm đúng.

    Con thành tâm cầu nguyện Thầy Cô trụ thế vì lợi lạc chúng sanh.

    Cầu nguyện tất cả chúng sanh tỉnh thức với trạng thái giác ngộ.

    Om Mani Padme Hum!

  5. Mật Thái Hòa says:
    Kính Bạch Thầy. 
    Con đã đọc xong bài này rồi ạ. 
    Con hoan hỷ tán thán công  hạnh của Thầy và thiện hạnh của các huynh đệ Kim Cang Mật gia, đã tác pháp chiếu quang đả phá tà kiến, bảo vệ chánh kiến Phật đà trên nền tảng Bồ đề tâm, nhằm giúp cho tất chúng sanh thoát khỏi ngục tù tà kiến của các tà sư trong và ngoại đạo.
     Qua bài con hiểu được viên Kim cương  không trao cho những kẻ không biết gì  giá trị của nó, cũng như gươm báu phải trao cho người anh hùng hoặc ít nhất cũng là người xứng đáng biết quý trọng giá trị thật sự. 
    Cũng vậy Joseph Lương tự cho mình là người trí liền rằng  cho cục kẹo là cục vàng, thấy viên Kim cương mà cho là viên đá cụi, đến khi cục kẹo tan chảy dưới ánh nắng chói chang của chân lý, mới biết được sự vững chải, trường tồn của viên đá cụi. 
    Con cầu nguyện cho sức khỏe và sự trường thọ của Thầy Cô vì hạnh phúc của tất cả chúng sanh. 
    Con cầu nguyện cho tất cả chúng sanh có đức khiêm tốn và ý thức hổ thẹn..
    Om Mani Padme Hum.
  6. Mật Chánh Tấn says:

    Kính bạch Thầy!

    Con đã đọc bài này rồi ạ. Con hoan hỷ tán thán công hạnh của vị Thầy và thiện hạnh của các đạo huynh, đạo hữu đã tác pháp chiếu quang, chỉ rõ ra bộ mặt “lươn lẹo” của Joseph Lương.  Mặc dù những comment của các đạo huynh, đạo hữu, bài viết của vị Thầy là đối luận với đầy đủ luận cứ, luận chứng nhằm đả tà xây chánh, theo lời dạy của Bồ tát Long Thọ trong tác phẩm “Luận phương tiện tâm”, vậy mà Joseph Lương vẫn cho đó là “tranh luận” mang tính hơn thua. Chỉ điều đó đủ thấy trong tâm thức của Joseph Lương đang dậy sóng ra sao khi mà để sự hơn thua chế ngự bên trong mình. Mặc dù những đối luận của vị Thầy và các đạo huynh, đạo hữu đều trích dẫn luận cứ, luận chứng theo Thánh giáo lượng để minh định sự sai lầm trong nhận định của giám mục Khảm về thuyết Nhân – Quả và thuyết Luân hồi, vậy mà Joseph Lương vẫn cho đó là hiểu lầm. Chẳng lẽ, Joseph Lương vẫn cho rằng điều giám mục Khảm nói về thuyết Nhân – Quả, thuyết Luân hồi của đạo Phật là đúng, trong khi những lời dạy từ Thánh giáo lượng nhà Phật đã được đưa ra, khẳng định sai lầm trong lập luận mang tính “dài tay”, theo “tâm ý chủ quan” của giám mục Khảm. Ở phần trên của comment thì Joseph Lương bảo rằng “muốn dừng”, không muốn nói thêm nữa, nhưng vẫn muốn thể hiện sự hơn thua khi đoạn dưới nói rằng “những comment của các bạn nêu ra có dùng những fallacies” (ý nói lời ngụy biện). Khi mà ở trên nói muốn dừng nhưng ở dưới lại vẫn khăng khăng nói là mình không sai (cho rằng là hiểu lầm), rồi nói người khác mới sai, mình đúng (cho rằng những luận cứ, luận chứng từ Thánh giáo lượng là ngụy biện) thì điều đó không chỉ tố cáo thái độ “Chí Phèo” mà còn bộc lộ ra sự tri hành bất nhất, hành vi không quân tử của Joseph Lương.

    Mong rằng các bạn đọc hữu duyên sẽ không bị rơi vào cái bẫy “lươn lẹo” từ ngôn từ “Chí Phèo”, tri hành bất nhất của Joseph Lương để không phải nhận lãnh những hậu quả nặng nề từ việc phỉ báng Phật pháp. Bởi luật tắc Nhân – Quả không bao giờ sai chạy.

    Con thành tâm cầu nguyện cho sức khỏe và sự trường thọ của Thầy Cô vì sự lợi lạc của tất cả chúng sanh.

    Cầu nguyện cho tất cả chúng sanh có được đức tính khiêm tốn và ý thức hổ thẹn.

    Om Mani Padme Hum!

    • Nguyên Thành says:

      Viết đúng!

      • Mật Chánh Tấn says:

        Kính bạch Thầy!

        Con cảm tạ ơn Thầy đã từ bi sách tấn ạ.

        Con thành tâm cầu nguyện cho sức khoẻ và sự trường thọ của Thầy Cô vì sự lợi lạc của tất cả chúng sanh.

        Om Mani Padme Hum!

  7. Mật Giu Se says:

    Kính Bạch Thầy !

    Con đã đọc bài này rồi ạ .

    Om mani padme hum !

  8. Kính bạch Thầy,

    Con đã đọc bài này.

    Con cảm tạ ơn Thầy và hoan hỷ tán thán công hạnh tác pháp chiếu quang của vị Thầy và các huynh đệ Kim Cang đến Joseph Lương. Sau những phản luận từ Mật Gia, Joseph Lương tiếp tục rớt rơi mặt nạ để lộ sự khoe mẽ và “lươn lẹo” qua từ ngữ khi “xin lỗi” lại dùng từ “tranh luận” mang đậm tính hơn thua trong khi ở Mật Gia chỉ có “đối luận”, “tác pháp chiếu quang” mang mục đích từ bi, tìm ánh sáng thực nghĩa vấn đề. Đồng thời thêm một lần khẳng định Mật Gia “không thuộc tôn giáo nào, chẳng nằm trong tôn giáo nào, không liên quan đến tôn giáo”. Vì vị Thầy là “nhà nghiên cứu và ứng dụng Tâm lý học và Yoga Thanh Trí thuộc Bộ khoa học và công nghệ”. Nhưng mọi phỉ báng Phật pháp sẽ được minh định bởi vì “học thuật của Mật gia Song Nguyễn dựa trên nền tảng trí tuệ Phật đà” dù cho đó có là tỳ kheo trong chùa, hay tà ma ngoại đạo xuyên tạc ý nghĩa triết thuyết nhà Phật với ý đồ tiêm nhiễm nọc độc tâm linh.

    Con thành tâm nguyện cầu Thầy Cô mạnh khỏe và trường thọ vì sự nghiệp hoành dương chánh pháp, lợi lạc chúng sanh.

    Nguyện cầu ánh sáng chánh kiến thiêu rụi mọi tà kiến.

    Nguyện cầu tất cả chúng sanh có đức khiêm tốn và ý thức hổ thẹn.

    Om Mani Padme Hum.

  9. Kính bạch Thầy

    Con đã đọc bài viết này rồi ạ !

    Con xin tán thán công hạnh của Thầy và thiện hạnh của các đạo hữu  tác pháp chiếu quang phản luận của giáo dân Joseph Lương  không  đưa ra được bất kì luận chứng nào khi lên tiếng bảo vệ giám mục Nguyễn Văn khảm khi ông ta giảng sai nghiêm trọng khiến cho người ta hiểu lầm về thuyết luân hồi với thuyết nhân quả, phơi bày sự lập ngôn thiếu hiểu biết phơi bày sự hiểu biết cạn cợt

    Cầu nguyện cho tất cả chúng sanh có được đức tín khiêm tốn và một ý thức biết hỗ thẹn

    Con xin cầu nguyện cho sức khỏe và sự trường thọ của Thầy và Cô

    Om ah hum

     

  10. Kính bạch Thầy!

    Con đã đọc bài viết: “Không tranh luận với kẻ không xứng, phải đối luận nhằm bảo vệ chánh kiến để họ hiểu: KẺ NGU TƯỞNG MÌNH TRÍ, XỨNG GỌI KẺ CHÍ NGU” rồi ạ. Con hoan hỷ tán thán công hạnh, trí tuệ và Bồ đề tâm của vị Thầy và thiện hạnh của các huynh đệ Kim cang đã tác pháp chiếu quang cho Joseph Lương để minh định chánh tà. Qua những lập luận cùng dẫn chứng của Thầy cùng các huynh đệ đã cho thấy sự xảo ngôn của Joseph Lương, ông rơi  sự được mất hơn thua thế nên mới “xin lỗi”, xin dừng cuộc “tranh luận”. Con cảm tạ ơn Thầy đã giương cao ngọn cờ đả tà xây chánh giúp cho chúng con và chúng sanh hữu tình biết được chánh tà, chân nguỵ.

    Con thành tâm cầu nguyện Thầy Cô thân tâm an tịnh trụ thế lâu dài vì sự lợi lạc của tất cả chúng sanh.

    Cầu nguyện tất cả chúng sanh có đức khiêm tốn và ý thức hổ thẹn.

    Om Mani Padme Hum.

  11. Kính Bạch Thầy!
    Con đã đọc bài viết “Không tranh luận với kẻ không xứng, phải đối luận nhầm bảo vệ chánh kiến để họ hiểu : KẺ NGU TƯỞNG MÌNH TRÍ, XỨNG GỌI CHÍ NGU” mà vị Thầy đã khai thị.
    Qua đó Joseph Lương đã bị phơi bày trần trụi bản chất “lương lẹo” ngôn từ của ông ; những hoa từ “xảo ngôn” đã nhanh chống tàn trụi dưới ánh nắng chánh kiến nhà Phật ; và chiêu trò “đánh lận con đen” nhầm bao biện cho người thiếu hiểu biết nói sai về thuyết luân hồi đạo Phật là giám mục Nguyễn Văn Khảm đã bị bóc mẻ. Và chính bản thân ông cũng không hiểu gì về Phật pháp, vì thế mà những gì ông viết ra không một luận chứng, luận cứ, nên càng nói ông càng lộ ra nguyên hình của một phàm phu chỉ biết “tranh luận” theo tâm ý của mình để chứng tỏ ta đây trí thức, cũng nguy hiểm như giám mục Khảm mang trong người một tố chất “nỗ” lai căng, khi xổ ra một giàn tiếng ngoại mà không biết dịch nghĩa. Nhất là bao che cho kẻ thiếu hiểu biết như bài giảng của giám mục Nguyễn Văn Khảm mà tỏ ra nguy hiểm thì không khác chi “kẻ ngu tưởng mình trí, xứng gọi kẻ ngu”.
    Con cầu nguyện sức khỏe và sự trường thọ của Thầy Cô.
    Cầu mong tất cả chúng sanh có đức tính khiêm tốn và ý thức hỗ thẹn.
    Om Mani Padme Hum.

  12. Kính bạch Thầy

    Con đã đọc xong bài viết này rồi ạ

     

    Con cảm tạ ơn Thầy đã vạch rỏ những giảng giải sai lệch của linh mục  Nguyễn Văn Khảm

    Con thành tâm cầu nguyện cho sức khỏe và trường thọ của Thầy Cô

    Cầu mong tất cả chúng sanh tỉnh thức với trạng thái giác ngộ

    Om mani padme hum

  13. Mật Thuận Nguyên says:
    Kính bạch Thầy

    Con đã đọc xong bài này rồi ạ.

    Con tán thán công hạnh vị Thầy và thiện hạnh của các đạo huynh đạo hữu Mật gia Song Nguyễn đã noi theo vị Thầy tác pháp chiếu quang cho Joseph Lương nhằm lật đổ bộ mặt lượn lẹo, cuồng ngôn vọng ngữ của ông ta. Mật Gia luôn giương cao ngọn cờ đả tà xây chánh bằng những luận chứng luận cứ dựa trên nền tảng trí huệ Phật đà dùng tác pháp chiếu quang để đối luận với Joseph Lương chứ không phải ” tranh luận” tầm thường của thế gian để xem ai thắng ai thua như Joseph Lương nghĩ.

    Cầu nguyện Thầy Cô sức khoẻ và trường thọ vì lợi lạc chúng sanh. Cầu nguyện chúng sanh thành tựu hạnh phúc Phật tánh.

    Om mani padme hum

  14. Kính bạch Thầy,

    Con hoan hỉ tán thán bài viết tác pháp chiếu quang của vị Thầy và comment của bạn Phạm Đức Dũng, Rosabella Phạm.

    Qua những luận giải của vị Thầy, bản chất lươn lẹo, khoe mẽ nhưng để lộ sự dốt nát thiếu hiểu biết của Joseph Lương đã lộ rõ. Mật gia Song Nguyễn không “tranh luận”, không hơn thua mà là “đối luận”, “tác pháp chiếu quang” với mục đích từ bi, thể hiện trí dũng của bậc trí, bảo vệ chánh kiến Phật đà và giúp chúng sanh hiểu rõ chánh tà chân nguỵ.
    Con cảm tạ ơn Thầy đã viết bài.
    Con thành tâm cầu nguyện cho sức khoẻ và sự trường thọ của Thầy, Cô vì lợi lạc chúng sanh.
    Cầu nguyện cho tất cả chúng sanh thành tựu hạnh phúc Phật tánh.
    Om ah hum.

  15. Mật Bích Thuỷ says:

    Kính bạch Thầy! 

    Con đã đọc bài : “ KHÔNG TRANH LUẬN VỚI KẺ KHÔNG XỨNG , PHẢI ĐỐI LUẬN NHẰM BẢO VỆ CHÁNH KIẾN ĐỂ HỌ HIỂU : KẺ NGU TƯỞNG MÌNH TRÍ ,XỨNG GỌI LÀ KẺ TRÍ NGU “ rồi ạ .

    Sau một loạt bài đối luận của Vị Thầy và các huynh đệ kim cang Mật Gia Song Nguyễn thì Joseph Lương đã phải hạ mặt nạ và buông lời “ xin lỗi “ không “ tranh luận “ nhưng vẫn mang đậm tính hơn thua của một kẻ “ xảo ngôn , lươn lẹo “ rung túng gieo nhân phỉ báng Đạo Phật .Trong khi ở Mật Gia Song Nguyễn Thầy  và các đạo huynh đạo hữu chỉ có “ đối luận “ tác pháp chiếu quang mang mục đích  từ bi dựa trên nền tảng trí tuệ Phật Đà luôn lấy tâm làm gốc cho dù có là tỳ kheo trong chùa , hay tà ma ngoại đạo xuyên tạc ý nghĩa triết thuyết nhà Phật với ý đồ tiêm nhiễm độc tính tâm linh thì cũng cần phải minh định rõ ràng thực nghĩa vấn đề một cách trung thực nhất .Từ đây cho thấy Mật Gia Song Nguyễn  “không thuộc tôn giáo nào chẳng nằm trong tôn giáo nào cũng không liên quan đến tôn giáo “ mà vị Thầy với tâm bồ đề đã dẫn dắt chúng con và chúng sanh đi theo con đường giải thoát , được soi rọi bởi ánh sáng chân lý phật pháp để xua tan bóng tối vô minh tà kiến .

    Con xin thành tâm cầu nguyện cho sức khỏe và sự trường thọ của Thầy Cô vì lợi lạc của tất cả chúng sanh . Cầu nguyện cho công cuộc hoằng dương chánh pháp của Thầy Cô được hanh thông thuận lợi không gây chướng ngại vật bởi loài người và không phải loài người .

    Cầu nguyện cho tất cả chúng sanh tỉnh thức trong mọi trạng thái giác ngộ .

    Om Mani Padme Hum! 

  16. Mật Thuận Tâm says:
    Kính bạch Thầy

    Con hoan hỷ tán thán công hạnh bồ đề tâm của Thầy và của huynh đệ kim cang đã tác pháp chiếu quang cho Joseph Lương, không phải để tranh luận hơn thua mà để nâng cao ngọn cờ chánh kiến theo quỹ đạo nhà Phật, không để xuyên tạc gây hiểu lầm cho chúng sanh từ những cái lập luận xảo quyệt, biện hộ mà không có một chút luận chứng luận cứ cho dù bên tôn giáo của Joseph Lương. Ở đạo Phật không có tôn giáo và tuân thủ luật tắc nhân quả, làm theo những giáo lý của đức Phật.

    Cầu nguyện Thầy Cô sức khỏe và trường thọ vì lợi lạc chúng sanh

    Cầu nguyện tất cả chúng sanh tỉnh thức với trạng thái giác ngộ

    Om mani padme hum

  17. Mật Hữu Tâm says:

    Kính Bạch Thầy

    Con đã đọc xong bài này rồi thưa Thầy

    Con cầu nguyện Thầy Cô thật nhiều sức khỏe và trường thọ vì lợi lạc chúng sanh ạ

    Con cầu nguyện cho tất cả chúng sanh thành tựu hạnh phúc Phật tánh

    Om MaNi Padme Hum

  18. Mật Ba says:
    Kính bạch Thầy!

    Con đã đọc bài “Không tranh luận với kẻ không xứng đáng, phải đối luận nhằm bảo vệ chánh kiến để họ hiểu: Kẻ Ngu Tưởng Mình Trí, Xứng Gọi Kẻ Chí Ngu”.

    Con xin tán thán công hạnh của Thầy, thiện hạnh của đạo hữu Hoàng Minh Tâm, Phạm Đức Dũng, Rosabella Pham đã tác pháp chiếu quang cho Joseph Lương.

    Khi đọc comment của Joseph Lương đã tự phơi bày sự “lươn lẹo” của tên Joseph. Miệng nói lời “xin lỗi” nhưng thật ra không phải có thành ý xin lỗi lại bẻ cong sự việc sang một hướng khác theo kiểu “được ăn cả, ngã về không”. “Xin lỗi vì không tranh luận”, trong khi Mật Gia Song Nguyễn chỉ  tác pháp chiếu quang cho Linh Muc Khảm nhằm minh định chánh kiến, bảo vệ chánh kiến bày trừ tà kiến, ngăn chặn các nọc độc phỉ báng lan truyền trên cộng đồng xã hội.  Vị Thầy Thinley Nguyên Thành ở MGSN  không thuộc tôn giáo nào, nên cũng không tôn sùng  hoặc phân biệt, chê bay chia rẽ tôn giáo. Mà ở MGSN là Viện Nghiên Cứu Tâm Lý Học Ứng Dụng và Thực Hành Yoga Thanh Trí.  Thầy luôn hoan hỷ với thiện hạnh của chúng sanh, Thầy luôn hoan hỷ với lễ Giáng Sinh tán thán các vị Trời có công hộ pháp. Thầy cũng không làm ngơ  với bất  kì ai dù là thầy tu đạo Phật nếu mang chất độc tà kiến, phỉ báng chánh pháp tiêm nhiễm, gieo rắc đến chúng sanh.

    Nhưng chính tên Joseph không hiểu biết người,  cũng không hiểu biết mình giở trò xuyên tạc. Đúng xứng đáng với “Kẻ ngu tưởng mình trí, xứng gọi kẻ chí ngu”.

    Con cầu nguyện cho sức khỏe và sự trường thọ của Thầy Cô.

    Con cầu nguyện cho tất cả chúng sanh tỉnh thức với trạng thái giác ngộ.

    Om ah hum!

  19. Mật Khánh Thảo says:
    Kính bạch Thầy!

    Con đã đọc bài rồi ạ. Con hoan hỷ tán thán công hạnh của Thầy và các huynh đệ kim cang đã vạch trần bộ mặt xảo ngôn , lươn lẹo của Joseph Lương.

    Con thành tâm cầu nguyện cho sức khoẻ và sự trường thọ của Thầy và Cô.

    Cầu nguyện tất cả chúng sanh đạt được hạnh phúc Phật tánh.

    Om Mani Padme Hum

  20. Mật Lưu Ly says:

    Kính bạch Thầy!

    Con đã đọc bài viết này rồi ạ.

    Con xin tán thán công hạnh của vị Thầy và thiện hạnh của các đạo huynh, đạo hữu đã tác pháp chiếu quang, chỉ ra bộ mặt “lươn lẹo” của Joseph Lương. Joseph Lương với mục đích tranh luận hơn thua được mất, hắn xảo ngôn nguỵ biện, đưa ra những lập luận không có luận chứng và với lời “xin lỗi” cũng mang tính chất nguỵ quân tử. Mật gia Song Nguyễn đối luận, tác pháp chiếu quang mang mục đích từ bi, tìm ra ánh sang thực nghĩa vấn đề, chứ không phải mang tính “hơn thua” thế gian.

    Con thành tâm cầu nguyện cho sức khoẻ và sự trường thọ của Thầy Cô vì lợi lạc chúng sanh.

    Cầu nguyện cho tất cả chúng sanh thành tựu hạnh phúc Phật tánh.

    Om mani padme hum!

  21. Mật Chân Tính says:
    Kính bạch Thầy!

    Con đã đọc xong bài viết này rồi ạ. Ông Joseph Lương đã ngụy biện để che giấu những bản chất thật của ông và công kích Hoàng Minh Tâm bênh vực ông Khảm. Con thấy ông Joseph Lương là người không có tâm mà đòi rao giảng đạo đức.

    Con cầu nguyện cho sức khỏe và sự trường thọ của của Thầy, Cô vì lợi lạc của chúng sanh.

    Càu nguyện cho chúng sanh tỉnh thức ở trạng thái giác ngộ.

    Om Mani Padme Hum

     

  22. Nguyễn Thanh Xuân says:

    Kính bạch Thầy!

    Con Mật Tấn Lực hoan hỷ đọc xong bài viết: “Không tranh luận với kẻ không xứng, phải đối luận nhằm bảo vệ chánh kiến để họ hiểu: Kẻ ngu tưởng mình trí, xứng gọi kẻ chí ngu” rồi ạ.

    Con hoan hỷ tán thán công hạnh, trí tuệ, Bồ đề tâm của vị Thầy và thiện hạnh của các huynh trong Mật Gia Song Nguyễn (nay là Viện nghiên cứu tâm lý học và ứng dụng YOGA Thanh trí – Viện ITA Việt Nam) đã noi theo tấm gương dũng mãnh dương cao ngọn cở “đả tà, xây chánh” của vị Thầy đã  phản luận, tác pháp chiếu quang, vạch trần thủ đoạn “lươn lẹo” xấu xa của giáo dân Joseph Long, trước những thông tin sai lệch mà giám mục Nguyễn Văn Khảm giảng về thuyết luân hồi. Gây ra sự hiểu lầm cho chúng sanh.

    Sau những phản luận đanh thép của Mật Gia Song Nguyễn với đầy đủ luận chưng, luận cứ được trích dẫn từ kính điển nhà Phật, thì Joseph Long bị “đuối lý” phải “xin lỗi” và mong được dừng lại cuộc “tranh luận”. Tuy nhiên, Joseph Long với sự hiểu biết cạn cợt, “khi không biết rành những thứ đã biết” về giáo lý Phật đà, bản chất kiêu mạn, nên một mặt y nói lời “xin lỗi” thiếu thành tâm; Mặt khác, quan trọng hơn là Joseph Long chỉ vì mục đích tranh luận, hơn – thua, được – mất, điều này ” không phù hợp với Mật Gia Song Nguyễn”. Ngược lại, Mật Gia Song Nguyễn – Viện ITA Việt Nam là một cơ quan Nhà nước trực thuộc Bộ khoa hoc công nghệ; Không phải là tôn giáo, không liên quan tôn giáo. Mọi hoạt động đều dựa trên chức năng, nhiệm vụ của Nhà nước giao; Đặc biệt, “dựa trên nền tảng tuệ tri Phật đà với phương pháp khoa học biện chứng, phản ánh đúng bản chất sự việc, hiện tượng, luận điểm…” theo chánh kiến Phật đà vì lợi lạc của chúng sanh, mà “đối luận, tác pháp chiếu quang mang mục đích từ bi, thể hiện trí dũng của bậc trí, nhăm để bảo vệ chân lý, tìm ra ánh sáng thực nghĩa vấn đề, quyết không cho phép ngoại đạo, tà ma xuyên tác ý nghĩa truyết thuyết Phật đà”.

    Kính bạch Thầy!

    Những kẻ như giám mục Nguyễn Văn Khảm, Joseph Long đúng là những ” kẻ ngu tưởng mình trí, xứng gọi kẻ chí ngu”!. Con tin luật tắc Nhân – Quả không bao giờ sai chạy! giám mục Khảm và kẻ a tòng của ông ta đã gieo Nhân xấu ác nhất định sẽ phải lãnh nhận Quả báo tương ưng.

    Con nguyện cầu Thầy Cô sức khỏe, trường thọ vì đại nghiệp hoằng dương chánh pháp và phổ truyền giáo pháp YOGA Thanh trí, vì thành tựu của Viện ITA Việt Nam, vì lợi lạc của chúng sanh.

    Cầu nguyện tất cả chúng sanh có đức khiêm tốn và một ý thức hổ thẹn.

    Om Mani Padme Hum

  23. Mật Tấn Khải says:

    Kính bạch Thầy!
    Con đã đọc bài này rồi ạ. Con hoan hỷ tán thán công hạnh tác pháp chiếu quang của vị Thầy và thiện hạnh của huynh đệ Kim Cang vạch trần bộ mặt thật “ lươn lẹo” của Joseph Lương. Miệng nói lời” xin lỗi” và mong được dừng lại cuộc “ tranh luận” Joseph Lương đã lộ sự dốt nát, hiểu biết hời hợt, nông cạn và khoe mẽ. Trong khi Mật Gia Song Nguyễn không “tranh luận” không hơn thua mà là “ đối luận”, tác pháp chiếu quang với mục đích từ bi, bảo vệ Chánh kiến Phật đà bằng những luận chứng, luận cứ dựa trên nền tảng trí huệ Phật đà giúp chúng sanh hiểu rõ chánh tà chân ngụy.
    Con thành tâm cầu nguyện cho sức khỏe và sự trường thọ của Thầy, Cô vì sự lợi lạc của tất cả chúng sanh.
    Cầu nguyện tất cả chúng sanh có đức khiêm tốn và một ý thức hổ thẹn.
    Om Mani Padme Hum!

  24. Nguyễn Thanh Xuân says:

    Kính bạch Thầy!

    Con Mật Tấn Lực ( Nguyễn Thanh Xuân) tạ ơn vị Thầy đã từ bi sách tấn ạ.

    Om Mani Padme Hum

  25. Mật Diệu Linh says:

    Kính bạch Thầy.
    Con đã đọc bài viết này rồi thưa Thầy.
    Con hoan hỷ tán thán công hạnh, trí tuệ và Bồ đề tâm của vị Thầy cùng thiện hạnh của các chư huynh kim cang đã tác pháp chiếu quang cho  Joseph Lương .
    Con cảm tạ ơn Thầy đã giương cao ngọn cờ đả tà xây chánh tác pháp chiếu quang nhằm minh định chân ngụy, chánh tà. Thầy vì từ bi với chúng sanh nên đã đem ánh sáng chánh kiến Phật đà chiếu soi vào tâm thức những kẻ ” sảo ngôn” ” lươn lẹo” ” tư duy cực đoan, tà niệm” dù họ là ai tà ma ngoại đạo hay kể cả tỳ kheo trong chùa nếu làm trái lời Đức Phật dạy phỉ báng Phật pháp thì ánh sáng chánh pháp cũng sẽ chiếu soi đến,mong muốn chúng sanh chánh gieo nhân phỉ báng Phật pháp mà chịu hậu quả bị đoạ lạc bởi luật tắc Nhân quả không bỏ sót một ai.
    Con cầu nguyện Thầy,Cô mạnh khỏe trường thọ thân tâm an tịnh.
    Cầu nguyện cho tất cả chúng sanh có đức khiêm tốn và ý thức biết hổ thẹn.
    Om Mani Padme Hum!

  26. Mật Nguyên Tánh says:
    Kính bạch Thầy,

    Con đọc bài này rồi ạ.

    Con hoan hỷ tán thán công hạnh, Bồ đề tâm vị Thầy luôn vì lợi ích cho chúng sanh mà tác pháp chiếu quang quyết không cho phép tà ma, ngoại đạo hoặc ngay cả tỳ kheo trong chùa phỉ báng Phật pháp.

    Con mong rằng đây là bài học sâu sắc nhớ đời với những đối tượng “ngu mà cứ tưởng mình trí”, dốt mà hay khoe khoang nói chữ hoặc những đối tượng do ngã mạn và si mê muốn ngửa mặt nhổ nước bọt hòng làm bẩn bầu trời nhưng bầu trời bẩn đâu không thấy chỉ có nước bọt rơi trở lại mặt mình!

    Con hoan hỷ tán thán thiện hạnh của các đạo huynh và đạo hữu đã theo gương vị Thầy mà tác pháp chiếu quang đến giám mục Khảm về những phát biểu sai lầm về thuyết luân hồi cũng như những thủ đoạn lương lẹo của Joshep Lương.

    Cầu mong cho tất cả chúng sanh có đức khiêm tốn và tính hỗ thẹn.

    Cầu mong cho tất cả chúng sanh thiêu rụi phiền não vô minh.

    Đệ tử cầu nguyện cho sức khỏe của Thầy Cô vì lợi ích cho chúng sanh.

    Kính Thầy,

    Om Mani Padme Hum

  27. Mật Như Pháp says:

    Kính bạch Thầy

    Thật đáng tiếc khi vẫn còn rất nhiều người còn u mê mù quáng cứ nghĩ là mình thông minh hiểu biết hơn người, nhưng thật ra chẳng biết một chút gì. Còn có những lời nói, bài viết đi ngược lại với lời Phật dậy. Con vô cùng hoan hỷ khi Thầy và các Đạo huynh đã có những bài viết, những comment tác pháp chiếu quang để những con người ấy hiểu ra được những sai lầm trầm trọng mà họ đang mắc phải.

    Con cầu nguyện cho sức khỏe và trường thọ của Thầy Cô vì lợi lạc chúng sanh.

    Cầu nguyện cho chúng sanh luôn thành tựu hạnh phúc của Phật tánh.

    Om mani padme hum

  28. Mật Bảo Châu says:

    Kính bạch Thầy.

    Con đã đọc bài này rồi ạ.

    Con hoan hỷ tán thán công hạnh của vị Thầy và thiện hạnh của các đạo huynh, đạo hữu đã tác pháp chiếu quang, chỉ rõ bộ mặt “lươn lẹo” của Joseph Lương.

    Con cầu nguyện cho sức khoẻ và sự trường thọ của Thầy Cô vì lợi lạc chúng sanh.

    Cầu nguyện cho tất cả chúng sanh có đức tính khiêm tốn và ý thức hổ thẹn.

    Om Mani Padme Hum.

  29. Mật Nhẫn Hoà says:

    Kính bạch Thầy

    Con xin được tán thán công hạnh của vị Thầy và thiện hạnh của huynh đệ Mật Gia Song Nguyễn đã tác pháp chiếu quang tới joseph Lương. Bài viết với những dẫn chứng cụ thể, các luận chứng trích dẫn từ kinh điển đã vạch trần được những suy nghĩ cạn cợt,thiếu hiểu biết nhưng vẫn muốn “cãi cùn” với việc đã “xin lỗi” và “xin dừng tranh luận” nhưng vẫn cứ tiếp tục đưa ra lí luận  xảo biện của joseph Lương. 

     Con xin cầu nguyện cho sức khoẻ của Thầy,Cô vì lợi lạc chúng sanh.

    Cầu nguyện cho tất cả chúng sanh có đức khiêm tốt và một ý thức hổ thẹn.

    Om Mani Padme Hum.

  30. Trần Anh Thương says:

    Kính bạch Thầy,

    Con Mật Khánh Văn đã đọc bài viết “Không tranh luận với kẻ không xứng, phải đối luận nhằm bảo vệ chánh kiến để họ hiểu: Kẻ ngu tưởng mình trí, xứng gọi kẻ chí ngu” rồi ạ.

    Con hoan hỷ tán thán công hạnh của Thầy và thiện hạnh của các huynh đã tác pháp chiếu quang Giám mục Nguyễn Văn Khảm và Joseph Lương để minh định sự cố tình bóp méo sự thật về học thuyết đạo Phật, sự thiếu hiểu biết nhưng lại ưa “khoác lác”, “lươn lẹo” vô căn cứ. Và bởi bất kỳ ai cũng đều bị Luật tắc Nhân quả xử lý công minh.

    Cầu nguyện cho tất cả chúng sanh có đức tính khiêm tốn và biết hổ thẹn!

    Con thành tâm cầu nguyện cho sức khoẻ và sự trường thọ của Thầy Cô vì sự lợi lạc của tất cả chúng sanh!

    Om Mani Padme Hum!

  31. Mật Nhã Nguyệt says:

    Kính Bạch Thầy,

    Con đã đọc bài viết ” Không tranh luận với kẻ không xứng,  phải đối luận nhằm bảo vệ để họ hiểu : Kẻ ngu tưởng mình trí,  xứng gọi kẻ trí ngu ” rồi ạ.

    Con vô cùng hoan hỷ và tán thán công hạnh của Vị Thầy,  thiện hạnh của các đạo huynh cùng tác pháp chiếu quang tới LM Khảm và Joseph Lương trong vai diễn “Ngụy công tử ” của họ.

    Con cầu nguyện sức khỏe của Thầy vì lợi lạc chúng sanh.

    Cầu nguyện cho tất cả chúng sanh đều thành tựu hạnh phúc Phật Tánh.

    Om mani padme hum.

  32. Khánh Nga says:

    kính Bach Thầy!

    Con đã đọc xong bài này rồi Thầy ạ!

    Con kính chúc Thầy Cô nhiều sức khoẻ và trường thọ.

    Om Mani Padme Hum

  33. Kính bạch Thầy.

    Con tán thán công hạnh vị Thầy và thiện hạnh của các huynh, đệ kim cang đã tác pháp chiếu quang, qua đó cho con và bạn đọc thấy bộ mặt ngụy quân tử, ngụy biện, xảo ngôn của Joseph Lương.

    Cầu nguyện cho sức khỏe và sự trường thọ Thầy, Cô.

    Cầu nguyện cho tất cả chúng sanh có đức khiêm tốn và ý thức hổ thẹn.

    Om Mani Padme Hum.

     

  34. Nguyễn Hà Liên says:

    Kính bạch Thầy!

    Con Mật Tú Viên (Nguyễn Hà Liên) đã đọc bài viết này rồi ạ.

    Comment của Joseph Lương thể hiện rõ sự xảo ngôn, lươn lẹo của con người này. Câu trước thì nói xin “dừng tranh luận” (nhưng bản chất không phải tranh luận mà là đối luận), trong khi những câu sau thì vẫn cố “cãi chày cãi cối” thêm để “vớt vát” được chút nào hay chút ấy. Ông ta nói “chưa hiểu rõ những điểm mình nêu”, “hiểu lầm càng thêm hiểu lầm” nhưng lại không chỉ ra được “chưa hiểu rõ ở chỗ nào?”, “hiểu lầm ở chỗ nào”. Rõ ràng bản thân ông ta đã thúc thủ trên luận trường do không có luận chứng từ Kinh Thánh để bảo chứng giá trị lời nói, khi được vị Thầy và các huynh tác pháp chiếu quang thì không hiểu hoặc cố tình không muốn hiểu, biết không thể đối luận lại được nên chọn cách phủ đầu, quy chụp tất cả cho “hiểu lầm” để biện minh cho sự hèn kém của mình. Kệch cỡm hơn nữa, ông Joseph Lương này còn viết những từ tiếng Anh sau đó lại xin lỗi vì không biết dịch?! Có vẻ như ông Joseph Lương này rất thích viết kiểu “lập lờ”, không rõ ràng, trái ngược với tinh thần vô úy, quang minh chính đại, bên cạnh đó muốn khoe mẽ bản thân biết tiếng Anh (nhưng không biết dịch). Đúng như huynh Mật Hạnh Giác nhận định, lời ông ta nói muốn dừng, nhưng cái tâm ông ta vẫn chưa muốn dừng. Con hy vọng rằng ông Joseph Lương sẽ đọc lại kĩ các bài viết, comment của vị Thầy và các huynh để hiểu được đúng vấn đề, đồng thời hiểu được mục đích của đối luận (có lẽ cũng là khái niệm mới mẻ đối với ông ta) không phải để tranh đua ai hơn ai, mà “, mang mục đích từ bi, thể hiện trí dũng của bậc trí nhằm để bảo vệ chân lý, tìm ra ánh sáng của thực nghĩa vấn đề”. Như Ngài Bồ Tát Long Thọ đã khẳng định trong “Luận phương tiện tâm” rằng “Nay tạo luận này không phải vì hơn thua, vì danh lợi, chỉ muốn làm rõ các tướng thiện ác nên tạo luận này. Đời nếu không có luận, người mê lầm đông, bị tà trí biện luận xảo quyệt của thế gian lừa dối làm mê hoặc, khởi các nghiệp bất thiện, luân hồi ác thú mất lợi ích chân thật. Nếu thấu đạt luận thì tự mình phân biệt tướng không của thiện ác. Các ma ngoại đạo, người tà kiến không thể quấy nhiễu phá hoại làm chướng ngại“.

    Con hoan hỷ và tán thán công hạnh tác pháp chiếu quang của vị Thầy, cùng thiện hạnh của các pháp huynh noi theo gương vị Thầy.

    Con thành tâm cầu nguyện cho sức khỏe và sự trường thọ của Thầy Cô vì sự lợi lạc của tất cả chúng sanh.

    Cầu nguyện tất cả chúng sanh có đức tính khiêm nhường và ý thức hổ thẹn.

    Om Mani Padme Hum.

     

  35. Thưa Thầy!

    Con đã đọc xong bài này rồi ah. Con rất hoan hỉ với công hạnh tác pháp chiếu quang của Vị Thầy , và các huynh  dành cho ông Joseph Lương . Cầu mông tất cả chúng sanh luôn có ý thức khiên tốn và hỗ thẹn Om ah hum.

  36. Mật Nhi says:
    Kính bạch Thầy!
    Con đã đọc bài viết của Thầy: “Không tranh luận với kẻ không xứng, phải đối luận nhằm bảo vệ chánh kiến để họ hiểu : Kẻ ngu tưởng mình trí, xứng gọi kẻ chí ngu”. Qua bài viết, con hoan hỉ tán thán công hạnh của Thầy và các đạo huynh đã tác pháp chiếu quang cho LM Nguyễn Văn Khảm và Joseph Lương. Từ đó giúp cho nhiều bạn đọc khác đã và đang hiểu sai về giáo lý nhà Phật, hoặc nghe theo những lí lẽ sai trái của người khác, sau khi đọc bài này có thể phân biệt được đâu là chính đâu là tà, thoát khỏi những quan niệm sai trái của những kẻ thiếu hiểu biết tạo ra.
    Con cầu nguyện Thầy, Cô sức khỏe, trường thọ vì lợi lạc chúng con và chúng sanh.
    Nguyện cho chúng sanh tỉnh thức trong trạng thái giác ngộ.
    OM MANI PADME HUM
  37. Kính bạch Thầy,

    Con đã đọc bài này rồi ạ. Con hoan hỷ thán thán công hạnh của Thầy và công đức của các huynh đệ kim cang đã tác pháp chiếu quang cho Nguyễn Văn Khảm và a tòng Joseph Lương để minh định chánh tà, bảo vệ chân lý Phật đà. Cầu nguyện cho tất cả chúng sanh tỉnh thức với trạng thái giác ngộ.

    Cầu nguyện cho sức khỏe và sự trường thọ của Thầy, Cô vì lợi lạc cho tất cả chúng sanh.

    Om Mani Padme Hum.

  38. Kính Bạch Thầy!

    Con hoan hỷ đọc bài “tác pháp chiếu quang” của Thầy và các phản luận của các huynh đệ Mật gia Song Nguyễn cho những kẻ xảo ngôn, khoe mẽ Joseph Lương, Nguyễn Văn Khảm vì mục đích từ bi, thể hiện trí dũng của bậc trí nhằm bảo vệ chân lý, tìm ra ánh sáng của thực nghĩa vấn đề, quyết không cho phép ngoại đạo, tà ma xuyên tạc ý nghĩa triết thuyết Phật đà.

    Con cầu nguyện cho sức khỏe và sự trường thọ của Thầy Cô vì lợi lạc cho chúng sinh.

    Cầu nguyện cho tất cả chúng sinh thành tựu hạnh phúc của Phật tánh.

    Om Mani Padme Hum!

  39. Kính bạch Thầy,

    Con đã đọc bài viết này rồi ạ. Con hoan hỷ tán thán công hạnh vị Thầy và thiện hạnh đối luận, tác pháp chiếu quang của các huynh đệ Kim cang.

    Con cầu nguyện Thầy, Cô mạnh khỏe và trường thọ vì lợi lạc chúng sanh.

    Cầu mong tất cả chúng sanh tỉnh thức trong trạng thái giác ngộ.

    Om mani padme hum.

  40. Kính bạch Thầy !

    Con đã đọc xong bài này rồi thưa Thầy !

    Con xin tán thán công hạnh của Thầy, thiện hạnh của các huynh đã tác pháp chiếu quang cho giám mục Nguyễn Văn Khảm, Joseph Lương. Qua bài này, bộ mặt thật của Joseph Lương càng lộ rõ là một tên lươn lẹo, lập lờ đánh lận con đen khi dùng từ tranh luận. Mật gia Song Nguyễn là viện nghiên cứu tâm lý học và ứng dụng Yoga Thanh trí không phải là tôn giáo, vì vậy cũng không phải tranh luận như Joseph Lương nói. Tác pháp chiếu quang nhằm minh định chánh- tà, chân – ngụy, làm sáng tỏ vấn đề về nhận thức sai lầm của giám mục Nguyễn Văn Khảm. Chỉ có Joseph Lương đang mang tâm tranh luận, bụng ta suy bụng người mới cho rằng Mật gia Song Nguyễn tranh luận với ông ta. Thà rằng Joseph Lương không nói ra để người ta còn nghi ngờ chứ nói ra rồi người ta khẳng định luôn.

    Con cầu nguyện sức khỏe và sự trường thọ của Thầy, Cô vì lợi lạc chúng sanh.

    Cầu mong tất cả chúng sanh tĩnh thức với trạng thái giác ngộ.

    Om mani padme hum.

  41. Mật Đăng Toàn says:

    Kính bạch Thầy, con đã đọc bài viết này rồi ạ, con cảm ơn Thầy. Con cầu nguyện Thầy sức khoẻ và sự trường thọ. Cầu cho tất cả chúng sanh thành tựu hạnh phúc của Phật tánh. Om mani padme hum.

  42. Mật Khánh Ngân (Le Mai Dung) says:
    Kính bạch Thầy!

    Con Mật Khánh Ngân (Lê Mai Dung) đã đọc bài viết này rồi ạ.

    Con hoan hỷ tán thán công hạnh của vị Thầy và thiện hạnh của các đạo huynh, đạo hữu Mật gia Song Nguyễn đã tác pháp chiếu quang cho những “kẻ ngu tưởng mình trí” như LM Khảm và Joseph Lương. Qua bài viết, chúng con không chỉ thấy được giọng điệu xảo ngôn, lươn lẹo của những kẻ đả phá, lập lờ đánh lận con đen như Jeseph Lương, LM Khảm,  mà còn thấy được tinh thần uy dũng “đả tà xây chánh” của Mật gia Song Nguyễn, quyết không để cho những kẻ tà ma ngoại đạo làm vấy bẩn chân lý Phật Đà.

    Con cầu nguyện Thầy Cô sức khỏe và trường thọ vì sự nghiệp hoằng dương chánh pháp.

    Cầu nguyện chúng sinh thức tỉnh với trạng thái giác ngộ.

    OM MANI PADME HUM!

     

     

     

  43. Mật Thanh Luật says:
    Kính bạch Thầy!

    Con hoan hỷ khi được đọc bài viết của Thầy ạ. Con xin hoan hỷ tán thán công hạnh, trí tuệ và Bồ đề tâm của Thầy và thiện hạnh của các huynh: Mật Hạnh Giác, Mật Huệ Pháp đã tác pháp chiếu quang đến ông Nguyễn Văn Khảm, Joseph Lương.

    Mặc dù Joseph Lương đưa ra lời xin lỗi nhưng vẫn mang nặng tính xảo ngôn, hơn thua. Những đối tượng “Chí ngu” như vậy không xứng để tranh luận. LM Khảm và Joseph Lương lại còn khoe mẽ tiếng Tây để thể hiện sự mất gốc của họ mà họ không hiểu rằng có những lời xin lỗi chân thành nhất còn khó được chấp nhận, đó là những kẻ thực dân, đế quốc xâm lược thường cầu nguyện được sự che chở của Chúa nhưng cũng sẵn sàng quên lời dạy “yêu người” của Chúa như huynh Mật Phê Rô đã nói, để dã tâm mang bom đạn, khói lửa, sẵn sàng xả súng vào dân lành Việt Nam, gây nên bao thương không nguôi, giờ đây những cựu binh đó cầu nguyện, xin lỗi liệu có ích chi?!

    Con cảm tạ ơn Thầy. Con cầu nguyện cho sức khoẻ và sự trường thọ của Thầy, Cô.

    Cầu nguyện tất cả chúng sanh thành tựu hạnh phúc của Phật tánh.

    Om Mani Padme Hum!

  44. Mật Định Châu says:

    Kính bạch Thầy!

    Con đã đọc bài viết Không tranh luận với kẻ không xứng, phải đối luận nhằm bảo vệ chánh kiến để họ hiểu: Kẻ ngu tưởng mình trí, xứng gọi kẻ chí ngu.

    Con hoan hỷ tán thán công hạnh của Thầy, thiện hạnh của các huynh đệ kim cang đã tác pháp chiếu quang cho ông Joseph Lương và Nguyễn Văn Khảm nhằm bảo vệ chánh kiến, minh định chánh tà vì lợi lạc của chúng sanh hữu tình.

    Con cầu nguyện cho sức khoẻ và sự trường thọ của Thầy, Cô vì lợi lạc của chúng sanh.

    Cầu nguyện cho tất cả chúng sanh tỉnh thức với trạng thái giác ngộ.

    Om Mani Padme Hum

  45. Mật Trì Nguyện says:
    Kính Bạch Thầy.

    Con đã đọc bài viết này rồi ạ

    Con cầu nguyện cho sức khoẻ và sự trường thọ của Thầy Cô vì lợi lạc của  tất cả chúng sanh.

    Om Mani Padme hum

  46. Mật Trì Nguyện says:
    Kính Bạch Thầy

    Con đã đọc bài viết này rồi ạ

    Con cầu nguyện cho sức khoẻ và sự trường thọ của Thầy Cô vì lợi lạc của  tất cả chúng sanh .

    Om Mani Padme Hum

  47. Mật Thái Xuyên says:

    Kính bạch Thầy

    Con đã đọc bài viết này ạ.

    Con hoan hỷ tán thán công hạnh của vị Thầy và thiện hạnh của các huynh Mật Hạnh Giác, Mật Huệ Pháp, Mật Phê Rô đã tác pháp chiếu quang  cho ông Joseph Lương để minh định chánh tà. Qua những lập luân phân tích rõ ràng của vị Thầy cà các huynh đã cho chúng con thấy được sự lươn lẹo, xảo ngôn, bộc lộ tính hơn thua qua comment “xin lỗi”… của ông Joseph Lương vừa qua.

    Con cầu nguyện Thầy Cô trụ thế lâu dài vì lợi lạc và hạnh phúc của tất cả chúng sanh.

    Cầu nguyện tất cả chúng sanh có đức khiêm tốn và ý thức hổ thẹn.

    Om mani padme hum

  48. Thanh Huyen says:

    Kính bạch thầy, con đã đọc bài viết này rồi ah! 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

DMCA.com Protection Status